สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ประกาศ เมื่อวันศุกร์ ว่าสืบเนื่องจากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ มีการกลับมาพบผู้ติดเชื้อภายในชุมชนในระดับสูง จึงจำเป็นต้องมีการยกระดับมาตรการควบคุมทางสังคม นับตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.นี้เป็นต้นไป และมีผลบังคับใช้จนถึงวันที่ 24 ต.ค.นี้เป็นอย่างน้อย 
ทั้งนี้ การนั่งรับประทานอาหารภายในร้านจำกัดไม่เกิน 2 คนต่อโต๊ะ และทั้งคู่ต้องฉีดวัคซีนครบแล้ว ลดลงจากปัจจุบัน คือ 5 คน และห้ามการแสดงดนตรี ตลอดจนการเปิดให้ชมการถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ภายในร้าน หากร้านอาหารและคาเฟ่แห่งใดไม่สามารถปฏิบัติตามได้ ให้จำหน่ายเฉพาะซื้อกลับบ้านและบริการส่งตามบ้านเท่านั้น
CNA
ขณะที่การจับกลุ่มตามสถานที่สาธารณะต้องไม่เกิน 2 คน และขอความร่วมมือสถานประกอบการเอกชนจัดสรรการทำงานจากที่บ้านให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1-5 ต้องกลับไปเรียนออนไลน์อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 27 ก.ย. จนถึงวันที่ 6 ต.ค.นี้ ส่วนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะได้ "พักผ่อนระยะสั้น" ระหว่างวันที่ 25-29 ก.ย.นี้ ก่อนเข้าสู่สนามสอบแห่งชาติเพื่อสำเร็จการศึกษา ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-6 ต.ค.นี้
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของรัฐบาลสิงคโปร์ เกิดขึ้นในขณะที่สถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนนี้ จนพุ่งเป็นที่ระดับ 1,400-1,500 คนต่อวัน.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES