วันที่ 7 ก.ค. นายกัณตภณ ดวงอัมพร อาสาสมัครจากกลุ่มเส้นด้ายเปิดเผยกรณีหญิงวัย 50 ปีเสียชีวิตหลังติดโควิด-19 ภายในห้องพักที่แฟลตดินแดงเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทางกลุ่มเส้นด้ายรับแจ้งข้อมูลมาว่า ในห้องพักนี้มีสมาชิกครอบครัวทั้งหมด 5 คน โดยทุกคนติดเชื้อโควิด-19 หมด ต่างรอคอยเตียงและรถมารับตัวไปรักษา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มารับตัวสมาชิกครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เหลืออยู่ 4 คนไปรักษาตัวที่รพ.สนามบุษราคัมแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับศพไปเผาที่วัดย่านห้วยขวางทันที

สำหรับกรณีนี้ ทางกลุ่มเส้นด้ายได้รับแจ้งว่ามีเหตุครอบครัว 5 คนติดเชื้อที่แฟลตดินแดง รอเตียงรักษามากว่า 6 วันแล้ว จึงทำการติดต่อหาหารพ.สนามให้ จนมีการนัดหมายวันรับตัวในช่วงสายวันนี้เจ้าหน้าที่จะมารับตัวครอบครัวนี้ทั้งหมดไปรักษาตัว เพราะมีเตียงว่างพอดี 5 ที่ อย่างไรก็ดีปรากฎว่าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทางหญิงวัย 50 ปีกลับเสียชีวิตไปก่อน นำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจของญาติอย่างมาก

ทั้งนี้ทางญาติได้วิจารณ์ว่าระบบที่มีอยู่มีปัญหา เพราะปล่อยให้คนติดเชื้อโควิด-19 ต้องรอเตียงนานขนาดนี้ ทั้งที่มีการแจ้งว่าจะไม่ให้มีใครรอ อีกทั้งการไปขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ก็หายากมาก บางสถานพยาบาลได้ปิดไม่รับตรวจแล้ว นอกจากนี้ทางหน่วยงานของรัฐยังแจ้งว่าการที่ไปรับตัวครอบครัวนี้ล่าช้า เนื่องจากเกิดปัญหาด้านการกรอกข้อมูล ทำให้ไม่สามารถติดต่อไปยังครอบครัวนี้ได้ จนทางกลุ่มเส้นด้ายต้องใช้ประสานข้อมูลระหว่างหน่วยงานของรัฐกับครอบครัวที่ติดเชื้อ