กรณีรถยนต์ชน ด.ช.วีรยุทธ หรือน้องทู จินดาแดง อายุ 13 ปี อาสาสนับสนุนกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสียชีวิตขณะเข้ามาตรวจสอบ โบกรถอำนวยความสะดวกจราจรอุบัติเหตุรถจอดเสีย บริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อช่วง 00.30 น. วันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สลดเด็กชายอาสากู้ภัยหัวใจเสียสละ โบกช่วยรถยางแตกถูกเก๋งพุ่งชนดับ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายปรีชา จินดาแดง อายุ 30 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายว่าจะออกไปช่วยรถเสียกับลูก ก่อนจะโทรฯ มาบอกว่ารถชนลูกแล้ว จึงรีบตามไปที่เกิดเหตุ พบพี่ชายร้องไห้อยู่ข้างศพลูกของตน เห็นแล้วทำใจไม่ได้ รู้สึกเสียใจมาก ลูกตนเป็นคนดี จิตใจดี อารมณ์ดี คอยหยอกเล่นกับเพื่อนๆ พี่ๆ ทำให้คนรอบตัวมีความสุข มีรอยยิ้ม ชอบช่วยเหลือพ่อแม่ ช่วยเหลือสังคม กระทั่งเห็นตนและลุงทำจิตอาสา จึงอยากทำบ้าง เป็นความใฝ่ฝันของเขา และลูกชายของตนชอบ ไปกับตนบ้าง ไปกับลุงบ้าง อยากจะมีประสบการณ์ในการช่วยเหลือคน

พ่อน้องทู กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงรถคันที่เมาและขับชนว่า หากเมาคุณทำได้ แต่คนที่สูญเสียคือคนที่ไม่รู้เรื่อง อยากให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนต้องมาสูญเสียลูกชายไป รับไม่ได้ วันนี้เดินทางไปรับศพน้อง นำไปไว้ที่วัดสมรโกฏิ ซอยเรวดี ตั้งใจเอาไว้ 3 คืน แล้วเผาวันจันทร์ ซึ่งลูกตนนอกจากเป็นจิตอาสาแล้ว ยังเป็นนักพากย์เรือตัวแทนของโรงเรียน ไปพากย์ให้กับเทศบาลนครนนท์ ให้ท่านนายกสมนึก เพราะคุณครูคงเห็นพรสวรรค์ จึงช่วยฝึกฝนให้ และคัดเลือก 10 คน น้องติด 1 ใน 10 ฝึกทุกวันจนได้เป็นตัวแทน ล่าสุดเพิ่งไปพากย์เรือที่ท่าน้ำนนท์ ได้รางวัลรองอันดับ 1 พากย์ไทย

นายโจ้ ลุงผู้เสียชีวิต อายุ 48 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีรถเสีย จึงขี่ จยย. ไปดูกับหลาน โดยจอดรถ จยย. อยู่ตรงกลางและเปิดไฟฉุกเฉินไว้ แต่ผ่านไป 10 นาที หันมาอีกทีตนโดนชนสลบไปแล้ว หมวกกันน็อกไม่ได้ใส่ ดีหมอตรวจไม่เป็นอะไร และได้ยินมีคนบอกว่าหลานตนโดนรถชนลากไป พอรู้สึกตัวจึงตามหาหลาน มีคนพาไปดูเห็นแล้วทำใจไม่ได้ เสียใจ มีเจ้าหน้าที่นำตัวตนส่งโรงพยาบาลก่อน เพราะรู้สึกชาที่ขา ขาบวม ซึ่งไม่รู้ว่ารถอะไรชน รู้แต่ว่าเห็นสภาพศพหลานตนแล้วทำใจไม่ได้ เพราะกะโหลกเปิด เห็นแล้วจะเป็นลม

บ่ายวันเดียวกัน นายปรีชา พ่อของน้องทู นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ วัดสมรโกฏิ เดินทางไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของน้องทู บริเวณจุดเกิดเหตุตามหลักพิธีทางศาสนา นำมาบำเพ็ญกุศลที่วัดสมรโกฏิ ทำการเชิญวิญญาณเอาศพมาไว้ที่วัด โดยมีญาติสนิทเพื่อนฝูงรวมทั้งเพื่อนๆ จากมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ร่วมงานจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีพวงหรีดของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ส่งมาร่วมแสดงความไว้อาลัย ซึ่งพ่อของน้องทู ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี และได้รับการเปิดเผยจากนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ว่า น้องทูเป็นเด็กนักเรียนในสังกัดของเทศบาลนครนนทบุรี เพิ่งจะจบชั้น ป.6 และกำลังจะเข้า ม.1 เป็นเด็กที่เก่งนิสัยดีและเป็นนักพากย์แข่งเรือยาวประเพณีให้กับเทศบาลนครนนทบุรีมา 2 ปีซ้อน แล้วมีความสามารถในการพากย์แข่งเรือยาวประเพณีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตนทราบว่าน้องเป็นจิตอาสาของมูลนิธิ ชอบช่วยเหลือสังคม คืนเกิดเหตุไปทำการโบกรถที่เสียอยู่ข้างทาง แล้วถูกรถ Honda พุ่งชนจนร่างลอยไปอีกฟากของถนน เป็นเวลาเดียวกับที่คนขับรถเบนซ์ ขับผ่านมาแล้วพุ่งชนจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นนายสมนึก พาผู้สื่อข่าวไปดูห้อง CCTV เพื่อเปิดดูกล้องวงจรปิดของทางสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพขณะรถฟอร์ดจอดเสียอยู่เลนขวาสุดของถนนงามวงศ์วาน โดยมีผู้ตายยืนคอยบริการโบกรถไม่ให้มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เป็นเวลาเดียวกับที่คนขับรถ Honda Accord ขับพุ่งชนรถฟอร์ดที่จอดเสียอยู่ ก่อนชนร่างน้องทู กระเด็นข้ามไปอีกฝั่งของถนน ทำให้รถเบนซ์ที่ขับอยู่เบรกไม่ทัน ทับร่างเสียชีวิตสลดดังกล่าว