เมื่อวันที่ 19 ม.ค.เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.นาดินดำ ว่า มีชาวบ้านถูกไฟคลอกตายในไร่อ้อย บ้านนาดินดำ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงรุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุ เป็นไร่อ้อยกลางหมู่บ้าน มีผู้คนจำนวนมากกำลังมุงดู พื้นที่เป็นไร่อ้อยที่ถูกเผาเป็นบริเวณกว้าง และยังมีรอยเชื้อไฟอยู่บางจุด พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง

นายอนุชิต ปัญญา (โหน่ง) อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 9 บ.หนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า นายอนุชิต ผู้เสียชีวิตเดินทางออกมาจากบ้านเวลา 14.00 น. มาไร่อ้อยเพื่อจุดไฟเผาตออ้อยที่ตัดไว้หลายวันแล้ว และในช่วงที่มีการเตรียมพื้นที่อยู่นั้น อีกไร่อ้อยแปลงอื่นๆ ก็กำลังมีการเผาตอซังอ้อยเช่นกัน ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่อากาศร้อน ลมแรงไฟที่เผาอ้อยได้ลุกโชนอย่างเร็วจากพื้นที่อื่น และหวนเข้ามาในพื้นที่ไร่ของนายอนุชิต ผู้เสียชีวิต คาดจะเข้าไปดับไฟที่กำลังลามเข้ามาในไร่อ้อยตัวเอง ในขณะที่ตัวเองยังไม่พร้อม จนทำให้ไฟนั้นโหมและเข้ามาในพื้นที่ของ

นายอนุชิต จะสกัดไฟแต่ไม่ทันและไม่ทันตั้งตัวจนทำให้ไฟนั้นล้อมตัวนายอนุชิต จนไม่สามารถออกจากเปลวเพลิงได้ และในช่วงเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. มีชาวบ้านเดินทางมาพบเป็นศพ นอนเสียชีวิตในป่าอ้อยของเพื่อนบ้านแล้ว ชาวบ้านจึงเข้าไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2,9 บ้านหนองหญ้าไซ และสภ.นาดินดำ

จากนั้นงานป้องกันและบรรณเทาสาธารณภัยเทศบาลนาดินดำ กู้ชีพ รพ.เลย กู้ชีพ รพ.เมืองเลยราม อาสากู้ชีพมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดนาดินดำ และรพ.เลย ร่วมชันสูตรพลิกศพ