เมื่อวันที่ 25 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลุกดู่ รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองสระ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี และแพทย์เวรโรงพยาบาลทัพทัน ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบญาติคนจมนํ้า ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งให้ข้อมูลว่าได้พากันมาหว่านแหหาปลาในสระน้ำ โดยมีขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 10 เมตร ความลึกประมาณ 5–6 เมตร ในเนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งอยู่ติดริมทุ่งนา โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปในสระน้ำก่อนงมศพขึ้นมาได้ ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายสำเริง เริงเขตรกรรม อายุ 59 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนอนเกิดเหตุผู้ตายและญาติได้ชักชวนกันไปหว่านแหหาปลากันที่สระน้ำดังกล่าว ซึ่งเป็นสระน้ำในที่นาของแม่ตัวเอง ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.30 น. โดยได้ลงหว่านแหไปรอบหนึ่งแล้วก็พากันกลับขึ้นมา เนื่องจากวันนี้อากาศเย็น พอลงไปในสระน้ำทำให้รู้สึกหนาวเย็นมาก จึงพากันขึ้นมาพักให้หายหนาว ก่อนพากันลงไปอีกครั้ง แต่พอลงไปครั้งนี้อยู่ดีๆ ผู้เสียชีวิตก็จมหายไป ตอนแรกเข้าใจว่าผู้เสียงชีวิตกำลังดำลงไปดึงแห แต่รอจนประมาณ 5 นาที แล้วผู้ตายก็ยังไม่โผล่ขึ้นมา ตนเองพยายามตะโกนเรียก และใช้ไม้ยื่นไปให้จับแต่ก็ไม่พบว่าผู้ตายจะมีท่าทีผุดขึ้นมาแต่อย่างใด จึงตัดสินใจไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบของแพทย์เวรแจ้งว่า ผู้ตายนั้นขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ซึ่งสาเหตุก่อนจมน้ำน่าจะเกิดจากเป็นตะคริว เนื่องจากวันนี้อากาศเย็นตลอดทั้งวัน ซึ่งทางญาติๆนั้นไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.