เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แอม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้ปกครอง ด.ช.บีม อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เข้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.พลวัฒน์ สิริสุขดาโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ พร้อมร้องสื่อมวลชน ว่าลูกชาย และเพื่อนในห้องเรียน รวม 36 คน ถูกครูผู้หญิงคนหนึ่งลงโทษโดยการใช้เข็มเล่มเดียวกันจิ้มปากยกชั้นเรียน หลังทราบเรื่องจากลูกชายและไลน์กลุ่มผู้ปกครอง จึงมาแจ้งความเอาผิดกับครูผู้ก่อเหตุและให้ทางโรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.แอม น้าสาว ด.ช.บีม เล่าว่า หลานกลับมาจากโรงเรียนตอนเย็น แล้วมาเล่าให้ฟังว่า ถูกครูลงโทษโดยการใช้เข็มจิ้มที่ปาก พอได้ยินก็ตกใจ จึงถามไปว่าโดนลงโทษเรื่องอะไร ได้รับคำตอบว่ามีเพื่อนกินหมากฝรั่งกันในห้องแล้วคายทิ้งไม่เป็นที่ ครูมาเห็นจึงถามนักเรียนในห้องว่า ใครเป็นคนกินหมากฝรั่ง แต่ไม่มีใครยอมรับ ครูจึงจับเด็กนักเรียนนั่งเรียงกันแล้วจุดธูปให้นักเรียนสาบาน ก่อนเอาเข็มไล่จิ้มที่ปากเด็กทุกคนจนเป็นแผล

น.ส.แอม เล่าอีกว่า พอได้ฟังเรื่องก็ตกใจว่าทำไมถึงต้องทำเด็กขนาดนี้ จึงติดต่อไปยังทางโรงเรียน ทางโรงเรียนก็บอกเพียงว่า ให้ผู้ปกครองใจเย็นๆ ให้รอ 3 วัน หากผู้ปกครองไม่สบายใจจะพาเด็กนักเรียนไปตรวจหาโรค หลังจากนี้ตนพร้อมผู้ปกครองคนอื่นๆ จะเดินทางไปติดตามเรื่องที่โรงเรียน และเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง เริ่มมีผู้ปกครองส่งไลน์ตำหนิครูผู้ก่อเหตุและทางโรงเรียน เพื่อถามหาความรับชอบ หวั่นลูกหลานที่ถูกลงโทษจะติดโรคติดต่อ เพราะใช้เข็มเล่มเดียวกันทิ่มปากเด็กจนเป็นแผลทั้ง 36 คน เบื้องต้นทางผู้ปกครองทราบจาก ผอ.โรงเรียนว่า ได้สั่งการให้ครูผู้ก่อเหตุ หยุดปฏิบัติหน้าที่ช่วยคราวไปแล้ว