เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 67 นายสุเทพ เลิศไกร อายุ 34 ปี ผู้ประกอบกิจการบ่อดิน หมู่ที่ 5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผวจ.กระบี่ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ว่า ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล เป็นอดีตข้าราชการตำรวจพร้อมพวกเข้ามาข่มขู่ และพยายามขัดขวางไม่ให้ทำกิจการในพื้นที่ได้ ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยมี นายสมปอง รัตนะ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ รับเรื่อง

นายสุเทพ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากคนงานที่เฝ้าบ่อดินว่า มีกลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน เข้ามาที่บ่อดินและนำรถแบ๊กโฮยี่ห้อ ซานี่ ขนาด SY500 เข้ามาด้วย จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ออกไปจากบริเวณบ่อดินที่เกิดเหตุแล้ว แต่ได้จอดรถแบ๊กโฮทิ้งไว้ที่บริเวณปากทางเข้า-ออก บ่อดินของตน ซึ่งตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการข่มขู่ให้เกิดความกลัว และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ปลายพระยา เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายในภายหน้า หรือผู้ที่อยู่ใกล้ชิด หรือทรัพย์สินได้

นายสุเทพ ได้กล่าวอีกว่า สำหรับ 1 ในกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นถึงอดีตข้าราชการตำรวจยศ “พ.ต.ท.” ชอบพกพาอาวุธปืน ตนเชื่อว่าการกระทำที่เกิดขึ้นต้องการข่มขู่ตนอย่างแน่นอน ยอมรับว่าตอนนี้เดือดร้อนและหวาดกลัวมาก ต้องปิดกิจการบ่อดินชั่วคราว เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยทั้งตนเอง และคนใกล้ชิด จึงต้องมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และขอให้มีการตรวจสอบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่ และหลังจากนี้ หากว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็จะร้องเรียนไปยัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งดูแลปราบปรามผู้มีอิทธิพลต่อไป.