เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่า มีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนขวางถนนปากทางเข้าหมู่บ้าน ไม่สามารถผ่านทางเข้าบ้านได้ ขอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับ หลังจากได้รับแจ้งเหตุ จึงพร้อมด้วย กำลังจากอาสาร่วมกตัญญูหล่มสัก ได้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยที่เกิดเหตุ บริเวณซุ้มประตูปากทางเข้าหมู่บ้าน บ้านบุ่งยาง หมู่ที่ 4 ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขวางทางถนน เจ้าหน้าที่พยายามไล่ให้งูเลื้อยไปอยู่ข้างทาง แต่ฝ่ายงูกลับพยายามต่อสู้ฉกกัด สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถจับตัวงูไว้ได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นวัดความยาวได้ 4 เมตร น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม

ด้าน น.ส.เปรี้ยว (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถเลี้ยวเข้าในหมู่บ้าน แต่พอมาถึงตรงทางมืด พบว่ามีงูตัวใหญ่นอนขวางถนนอยู่ ไม่กล้าจะขับไปต่อ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย จึงรีบประสานไปยังฝ่ายงานเกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือ แต่ดูเหมือนว่างูตัวนี้ท่าทางจะหิวและดุร้าย จึงพยายามสู้กับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยจับงูไว้ได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่มาจับงูไปแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าว ต่างพากันมาถ่ายรูปรถเก๋ง ทะเบียน 2กง 5185 กรุงเทพมหานคร ที่งูเหลือมขวางทางไม่ให้ไป เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามความเชื่อ โดยตีตัวเลขออกมาได้เป็น 518, 581, 185, 158, 815, 851, 51, 18 และ 85