เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พ.ต.ต.ธีรนิต กาญจนะ สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เกิดอุบัติเหตุ รถพยาบาลชนกับรถกระบะบริเวณสี่แยกบ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี. โดยในที่เกิดเหตุ พบรถตู้พยาบาล 1669 ของโรงพยาบาลดอนเจดีย์ ทะเบียน กพ 8863 สุพรรณบุรี สภาพพลิกหงายท้องคว่ำ พังยับเยิน กระจกแตกทั้งหมด. บริเวณโดยรอบ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลในรถ ได้หล่นออกมากระจัดกระจายเต็มท้องถนน

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธbเสมอกันสุพรรณบุรี ได้เข้าไปช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ 4 ราย ออกจากรถพยาบาล และ รถกระบะ. โดยรถโรงพยาบาลดอนเจดีย์ บาดเจ็บ จำนวน 4 ราย. ประกอบด้วย คนขับ 1 ราย เจ้าหน้าที่พยาบาล หญิง 1 ราย ผู้ป่วย 1 ราย ญาติผู้ป่วยที่นั่งมาในรถ 1 ราย. และ ผู้บาดเจ็บรถยนต์กระบะเป็นชาย บาดเจ็บ 1 ราย. ทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งรพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช

จากการสอบถาม นางกัญญา อติยศคงศ์ หัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลดอนเจดีย์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าเกิดอุบติเหตุได้รีบมาดูทันที รู้สึกตกใจมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในรถพยาบาลนั้น ได้มี ผู้ป่วย 1 ราย ญาติผู้ป่วย 1 ราย ซึ่งกำลังรีเฟอร์ส่งตัวคนไข้มารักษาต่อที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และมีเจ้าหน้าที่พยาบาลนั่งมาในรถด้วย 1 ราย และคนขับ 1 ราย ทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช

ด้าน นายธีระพง์ สายรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธอเสมอกันสุพรรณบุรี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงดังตูมสนั่น จึงได้วิ่งออกมาดู พบว่า เป็นรถโรงพยาบาล ดอนเจดีย์ ชนกับรถกระบะ แล้วเกิดพลิกคว่ำหงายท้อง จากนั้น ตนและชาวบ้านได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนำผู้บาดเจ็บ ทั้งผู้ป่วย ญาติ และเจ้าหน้าที่ พยาบาล คนขับ ไปส่งรพ.

สำหรับด้านคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสัญญาณไฟ ทุกฝั่ง จากกล้องวงจรปิดทุกจุดบริเวณถนน เพื่อสอบสวนว่า ตามกฎหมายต่อไป.