วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งกำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของสายมู หรือคนที่มีความเชื่อความศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองเคารพศรัทธา ตลอดทั้งวันจะมีคนเดินทางมากราบไหว้ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อเพื่อขอโชคขอลาภ

เช่นที่บริเวณ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ และยังไปกราบพระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมี ในวิหารหลวงพ่อ และถ้ำจินดามณีที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีเจ้าเงาะและพญานาค

โดยเฉพาะที่บริเวณกุมารเจ้าสัวเฮง เป็นจุดที่มีประชาชนเดินทางมาขอโชค ขอลาภขอพรกันเป็นจำนวนมาก หลายคนเคยมาขอโชคขอลาภกันแล้วสมหวัง ต่างพากันน้ำแดง ของเล่น มาถวาย นอกจากนี้ที่ศาลาบุญช่วย ประชาชนยังได้เข้าร่วมพิธีถวายข้าวสารยกพ่อแก่ อาบน้ำมนต์ เจิมเปิดดวงเศรษฐี และที่หลายคนจะไม่พลาดต้องไปดูตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง ในอ่างน้ำมนต์หน้าองค์พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ หลายคนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเอาไว้หลายๆ มุม เพื่อจับคู่จับกลุ่มตัวเลขที่ลอยอยู่ในอ่างน้ำมนต์ เพื่อนำไปเสี่ยงโชค พร้อมกับส่งตัวให้คนสนิทด้วย ซึ่งตัวเลขหยดน้ำตาเทียนคือเลข 0-1-2-3-8-9

นางขวัญชนก ช้อยอุรลา อายุ 49 ปี เกษตรกรเลี้ยงเป็ดไข่จากจังหวัดสิงห์บุรี ที่นำฟักทอง 99 ลูก มาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ หลังจากได้โชคเป็นจำนวนเงิน 550,000 บาท ได้กล่าวว่า วันนี้นำฟักทองมา 99 ลูก มาถวายปู่ฤาษีพรหมเมศ เนื่องจากได้โชคห้าแสนกว่าบาท โดยติดตามทางเพจของอาศรม และอธิษฐานขอพรจากโทรศัพท์ พอสำเร็จเลยมาแก้บน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มา