เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากช่างตัดผมแห่งหนึ่งย่านจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายศุภชัย มณีเจริญ อายุ 32 ปี ช่างตัดผมชาว จ.นครศรีธรรมราช ได้นำกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุลูกค้าชาวต่างประเทศ คาดว่าเป็นชาวรัสเซีย ก่อเหตุใช้ปัตตาเลี่ยนไถผมช่างจนเสียทรง หลังไม่พอใจช่างตัดผม

นายศุภชัย เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา มีลูกค้าชาวรัสเซียเข้ามาตัดผม โดยอธิบายทรงผมโดยใช้ท่าทางมือ เพราะไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ ตนเองเข้าใจว่าให้ตัดแบบไหน จึงลงมือตัด ผ่านไปประมาณกว่า 20 นาที จนใกล้จะเสร็จแล้ว ชาวต่างชาติก็มีอาการไม่พอใจทุบโต๊ะ ทำให้ทุกคนตกใจกันหมด ก่อนจะคว้าปัตตาเลี่ยนขึ้นมาแล้วกระชากหัวตนเองไถจนผมเสียทรง หลังก่อเหตุได้เดินไปขี่รถจยย. ออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย

“ตนเองประกอบอาชีพช่างตัดผมมานานกว่า 7 ปี ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ในตอนที่เกิดเหตุคิดเพียงว่าลูกค้าเป็นชาวต่างประเทศ จึงไม่ได้ตอบโต้อะไรไป พยายามสงบสติอารมณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ตนเองได้แต่รอว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวจะเดินทางเข้ามาขอโทษ และบอกสาเหตุที่กระทำเช่นนี้กับตนเองด้วย” ช่างตัดผม กล่าวด้วยความงุนงง

ในขณะที่กล้องวงจรปิดของร้านสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชลวิทย์ อธิพันสีห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล ในการเอาผิดดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชาวต่างประเทศหัวร้อนรายนี้.