เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ตกสะพานข้ามคลอง บริเวณสะพานข้ามคลองกาหลง ถนนรัตนโสินทร์สมโภช 200 ปี อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พื้นที่ สภ.บางบ่อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ระดมกำลังรุดไปตรวจสอบ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมตลิ่งคลองกาหลง ข้างสะพานพบรถบัส สภาพหน้ารถพังยับเยิน ชนอัดติดอยู่กับตลิ่ง ตัวรถเอียงตะแคงซ้ายจมลงไปในน้ำ ส่วนด้านขวารถโผล่พ้นน้ำ มีผู้บาดเจ็บติดภายในหลายรายร้องครวญครางด้วยความบาดเจ็บ และร้องขอความช่วยเหลือจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงปีนเข้าไปช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องเปิดประตูฉุกเฉินขึ้นเข้าไปช่วยเหลือส่วนหนึ่ง อีกส่วนต้องปีนรอยฉีกตัวรถเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ ขณะเดียวกันยังพบว่าใต้ซากรถเป็นคนมีผู้บาดเจ็บจมอยู่ในโคลนบางส่วน

เบื้องต้นช่วยออกมาได้ 18 ราย เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แบ่งเป็น รพ.รวมชัยประชารักษ์ 9 ราย รพ.พริ๊นช์ 3 ราย รพ.บางบ่อ 5 ราย และยังพบผู้เสียชีวิตจมอยู่ในโคลน 2 ราย ต่อมามีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนยอดผู้บาดเจ็บยังไม่นิ่งอยู่ระหว่างค้นหาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้โดยสารมากับรถกี่คน อยู่ระหว่างประสานรถเครนมายกรถขึ้นเพื่อค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากรถเพิ่มเติม ส่วนรายระเอียดจะรายงานต่อไป

*ขอบคุณภาพจากมูลนิธิร่วมกตัญญู