จากกรณี ตำรวจจับกุม นายกิตติโชติ หรือ ช่างกิต อายุ 37 ปี หนึ่งในทีมอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี แล้วนำศพมาทิ้งไว้ข้างทาง บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จากการสอบสวน ช่างกิต รับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุสังหารนายใหม่ โดยมาจากปัญหาส่วนตัว กระทั่งเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่วัดคลองปลัดเปรียง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สถานที่สวดพระอภิธรรมศพ นายธนาสันต์ หรือใหม่ ปรากฏมี น.ส.พร ภรรยาของใหม่ มาร่วมงานด้วย ท่ามกลางเสียงก่นด่าของเพื่อนผู้ตาย เนื่องจากทราบว่า การฆาตกรรมครั้งนี้ มีเรื่องชู้สาวที่เกิดขึ้นจาก น.ส.พร กับช่างกิต มาเป็นปมสำคัญ ด้วยนั้น

แฉกิ๊ก “พร”หลายคนผัวต้องคอยเคลียร์ เผยผู้ตายโดน “ช่างกิต”ขู่ก่อนโดนฆ่า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่งานสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้ายของ นายธนาสันต์ หรือใหม่ ที่วัดคลองปลัดเปรียง เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นครั้งแรก ที่ น.ส.พร ยอมเปิดใจกับผู้สื่อข่าว หลังจากไปเคาะบอกโลงศพสามี โดย น.ส.พร ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันมีความเครียดมาก สามีก็มาเสียชีวิตไปแล้ว ตนก็อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หลังจากนั้นจะเข้าไปให้การกับตำรวจอย่างละเอียดทุกเรื่อง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตนมีเรื่องชู้สาว เป็นสาเหตุที่ทำให้สามีต้องตาย ขอยอมรับตามจริงว่ามีเรื่องชู้สาว ส่วนรายละเอียดจะไปขอให้การกับตำรวจ หลังจากนั้นนักข่าวสามารถไปสอบถามได้ที่ตำรวจทุกเรื่อง แต่อย่างไรก็ตามไม่ยอมรับว่าเป็นคนที่ทำให้สามีเสียชีวิต เพราะตนไม่เคยรู้เรื่องอะไรมาก่อนเลย.