เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่วัดคลองปลัดเปรียง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฌาปนกิจศพ นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี ที่ถูกนายกิตติโชติ หรือ ช่างกิต อายุ 37 ปี อุ้มฆ่า โดยมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากชู้สาว ที่ ช่างกิต ลอบเป็นกิ๊กกับ น.ส.พร ภรรยาผู้เสียชีวิต โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ท่ามกลางญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ มาร่วมงานกว่า 300 คน

นางละมัน อายุ 53 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากที่ พร ออกมายอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับ ช่างกิต ตนรู้สึกเสียใจมากและผิดหวัง ส่วนตนกับพรก็ไม่ค่อยได้คุยกัน รู้แค่ว่าเป็นเมียของลูกชาย เขาไม่เคยติดต่อหรือโทรฯหาหรือปรึกษาอะไร แต่ก็มีโทรฯแบบเล่นๆ หยอกล้อเพราะแม่อยู่ต่างจังหวัดคนเดียวที่หนองบัวลำภู ตอนที่ใหม่หายตัว แม่มารู้ตอนเช้าวันเสาร์ เพราะน้องสาวเค้าโทรฯมาบอกว่าพี่ใหม่หายตัวไป ตนทำอะไรไม่ถูกเลย คิดว่าลูกหายไปไหนเพราะลูกไม่เคยไปไหน แต่ก็สงสัยว่าพรุ่งนี้วันอาทิตย์แอบไปกินเหล้ากินอะไรกับเพื่อนหรือเปล่า แต่ก็คอยปลอบใจตัวเอง น้องสาวเขาก็โทรฯมาบอกเป็นระยะๆ ว่ายังไม่มาเลย ยังไม่กลับบ้านไม่รู้ไปไหน มันนานแล้วนะหลายวันแล้วเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ก็เลยให้ไปแจ้งตำรวจไว้เลย

ใหม่ไม่เคยหายไปแบบนี้ ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยหายไปไหน น้องสาวเขาจะโทรฯไปที่ทำงานบ่อยๆ ว่าเห็นพี่หนูไหม วันนี้พี่หนูมาทำงานไหม ที่ทำงานก็บอกว่าไม่มาทำงาน 2 วันแล้ว เค้าจะให้ออกแล้วนะ ใหม่เค้าไม่เขียนใบลาด้วย ตนก็กังวล ส่วนน้องสาวเขาก็คอยโทรฯเรื่อยๆ วันที่รู้น้องสาวเขาก็โทรฯว่าเห็นพี่หนูไหม เขาบอกว่าแม่ไม่รู้เหรอว่าเจอศพอยู่ข้างทาง แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่าแต่ก็มีคนไปดูอยู่ แล้วน้องเขาก็โทรฯมาร้องไห้ ตนก็คิดว่าไม่ดีแล้วเพราะโทรฯมาร้องไห้ ตอนนั้นตนไม่สงสัยในตัวลูกสะใภ้เลยเพราะว่าไม่รู้ น้องสาวก็เลยโทรฯหาพร แต่พรก็บอกว่าไม่รู้ไม่เห็นเหมือนกัน พรก็ตามหาอยู่เหมือนกัน จะบ้าตายอยู่แล้ว ทีนี้น้องสาวเขาก็ให้ปอนด์ไปดูศพที่ว่าตายอยู่ข้างทาง พอไปดูก็โทรฯมาบอกน้องสาวว่าใช่

ตนอยากจะบอกกับพรว่า ไม่ต้องไปทำกับคนอื่นอีก ให้มันจบที่ลูกแม่คนเดียว ตอนนี้ตนคิดว่าพรน่าจะมีส่วน ตนอยากจะฝากบอกกับตำรวจว่าให้ติดตามให้ได้เร็วๆ ส่วนเรื่องเงินประกันที่ใหม่ทำไว้ตนก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าที่บริษัทเขา เขาก็บอกว่าแม่ครึ่งนึง เมียครึ่งนึง แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่หรือทำอะไรไว้บ้าง ส่วนเรื่องการเซ็นมอบอำนาจให้พร ตนยังไม่ได้เซ็นอะไร ตอนนี้เขาก็มาให้แม่จัดการหมดแล้ว หลังจากที่ลูกชายเสียชีวิตก็ไม่ได้มาเข้าฝันหรือมาบอกกล่าวอะไร