จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” โดยล่าสุด ตำรวจจับกุม “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องอยู่ในชั้นฝากขังศาล แต่ปรากฏว่า สังคมเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของ “น.ส.พร” หลังจากออกมาให้ข่าวขอโทษสังคม ยอมรับว่าตัวเองเป็นเหตุให้สามีถูกฆ่าเพราะไปคบชู้กับ “ช่างกิต” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ในรายการ “ถกไม่เถียง Weekend” ทางช่อง 7 โดยพิธีกร “ทิน โชคกมลกิจ” ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ “ช่างกิต” กับ “น.ส.พร” โดยมี นายนนท์ (สงวนนามสกุล) หัวหน้างานของช่างกิต มาพูดคุยในรายการ พร้อมกับ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล หรือ “อาจารย์โต้ง” นักอาชญาวิทยา ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมพูดคุยในรายการ

โดยในช่วงกลางรายการ นายนนท์ ได้เผยถึงประเด็น ที่ น.ส.พร อ้างว่าตัวเองท้อง ทำให้ ช่างกิต เกิดอาการเครียด โทรฯ มาปรึกษากับ นายนนท์ รวมไปถึงแชตคุยกันอีกหลายครั้ง โดยมีภาพถ่ายผลตรวจการตั้งครรภ์ของ น.ส.พร ในไลน์ด้วย แต่ นายนนท์ ระบุว่า เนื่องจากภาพถ่ายดังกล่าวอยู่ในไลน์นานเกินไปทำให้หาไม่เจอ จึงเหลือเพียงข้อความแชตทำนองว่า เมียท้อง เลิกเกเร ทั้งยังมีการตั้งชื่อลูกด้วยว่า “น้องพีม” ทั้งที่ยังไม่ทราบว่าลูกเพศอะไร

ก่อนเกิดเหตุ ช่างกิต มีอาการเครียด แต่ก็ยังไม่ยอมเล่าว่ามีเรื่องอะไร ช่วงวันเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ก็ยังกลับมาทำงานกันปกติ จนกระทั่งวันที่ 28-29 ช่างกิต พา น.ส.พร เข้าแจ้งความโรงพัก โดยโทรฯ มาบอกกับตนว่า “…ผัวมันหาย…” เลยต้องพาเข้าแจ้งความ ทำให้ตนทราบว่าความจริงแล้ว พร มีสามีอยู่อีกคนที่ชื่อ “ใหม่” และเจ้าของรถตู้ทึบที่ พร ขับมาใช้ทำงานทุกวัน ไม่ใช่ “เอ” คนก่อนหน้านี้ ตอนนั้นตนบอกว่า อย่าไปยุ่งดีกว่า แต่ ช่างกิต ยังคงพูดคำเดิม “..ผมรักของผม..”

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 454457.jpg

ด้าน “อาจารย์โต้ง” ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า คดีนี้ สารตั้งต้นมาจาก น.ส.พร ส่วนที่ว่ามีตัวละครผู้ชายหลายคนก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดความน่าสนใจที่ว่าทำไม เขาไม่ไปทำร้ายคนอื่น แต่ทำไมไปทำร้ายผู้เสียชีวิตในกรณีนี้

ขอบคุณรายการ “ถกไม่เถียง Weekend”