เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ศิลปินหนุ่ม ‘คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี’ นักร้องนักแสดง โพสต์ข้อความผ่าน X หลังไปดูคอนเสิร์ต Coldplay เมื่อวานนี้ แต่กลับต้องหมดอารมณ์ เกิดอาการเซ็งสุดๆ เพราะต้องสูดกลิ่นกัญชาที่ลอยฟุ้งตลอดทั้งงาน โดยเจ้าตัวระบุว่า “วันนี้ผมไปดูคอนเสิร์ต coldplay มาครับ บอกตามตรงว่าไม่จอย จอยได้นิดเดียวก็รู้สึกเซ็งสุดๆ กัญชามันเสรี จนใช้สันทนาการกันได้อย่างไม่ต้องเกรงใจชาวบ้านกันเลยหรือไงครับ?

.เอาตั้งแต่เดินเข้ารั้วราชมังฯ กลิ่นก็ลอยฟุ้งแล้ว ระหว่างทางเดินไปเข้าสเตเดี้ยมนี่ไม่ต้องพูดถึง และระหว่างการแสดง ขนาดผมนั่งอยู่อัฒจันทร์ชั้น 3 บนดอย ที่เป็นบัตรนั่ง ยังมีกลิ่นการใช้กัญชาลอยคลุ้งมาเป็นระลอก 4-5 ครั้งได้ ซึ่งมันทำให้ผมหมดอารมณ์ที่จะสนุกกับคอนเสิร์ตเลย ผมลุกไปเข้าห้องน้ำก็ยังเจอคนใช้ ซึ่งผมก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเดินหนี

จริงๆ คอนเสิร์ตดีมากนะครับ ทั้งแสง สี เสียง แต่ดันมีเรื่องแบบนี้มาทำให้หงุดหงิดใจ เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกายครับ ผมตั้งคำถามจริงๆ นะ เมื่อไหร่มันจะถูกควบคุมการใช้อย่างจริงจังสักที สังคมบ้านเรามันไร้คุณภาพขนาดนั้นเลยหรอครับ กลายเป็น destination for สายเขียวไปแล้ว ใช้กันทั้งคนท้องที่ ทั้งนักท่องเที่ยว ในระหว่างพวกคุณเพลิดเพลินกับกัญชาในที่สาธารณะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับคุณนะครับ อย่างน้อยก็มีผมคนหนึ่งนี่แหละที่เป็นทุกข์สุดๆ”

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทำนองเดียวกัน เช่น จริงค่ะ เหม็นมาก เดินไปทางไหนก็ได้กลิ่น มันไม่ควรสูบในที่ สาธารณะหรือเปล่า, จริงมาก แต่แปลกเนอะ ที่บางคนมองว่ามันดูเท่ ทั้งๆ ที่มันสร้างความอึดอัดให้คนอื่น, อันนี้เรื่องจริง แบบว่าได้กลิ่นคือปวดหัวไปหมดเลยอะ

ขอบคุณภาพ จากเพจ Copter Panuwat : คอปเตอร์ ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี