ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านกล้วย ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ประธานในพิธีเปิดแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอน มี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดราชบุรี นางเพียงเพ็ญ ศักดิ์สมบูรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดราชบุรี นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นอภ.เมืองราชบุรี นายสัญญา เถรเขมกุล รักษาราชการแทนท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี น.ส.พิทยภรณ์ หิรัญพันธุ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ร่วมปล่อยตัวนักวิ่ง

นายอดุลย์ คงสว่าง นายก อบต.ท่าราบ กล่าวถึงการดำเนินงานโครงการจัดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอน ภายใต้สโลแกน ท่าราบมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด ประกอบด้วย วัดบ้านกล้วย วัดคลองโพธิ์เจริญ วัดเก่าบางกระ และวัดบางลี่เจริญธรรม ซึ่งเป็นงานวิ่งมหากุศล เพื่อร่วมทำบุญสร้างพระพุทธศรีรัตนารถ หรือ หลวงพ่อแดง หน้าตักกว้าง 8 เมตร ประดิษฐาน ณ วัดบ้านกล้วย ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ร่วมสร้างความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยการออกกำลังกายด้วยวิธีการเดิน หรือการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และในปัจจุบันยังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายเพราะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตดี ห่างไกลจากโรค นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด เน้นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ดังนั้นทาง อบต.ท่าราบ จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันวิ่งท่าราบมินิมาราธอนขึ้น ภายใต้สโลแกน ท่าราบมินิมาราธอน เดิน-วิ่ง สักการะไหว้พระ 4 วัด เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมาสมทบทุนสร้างพระพุทธศรีรัตนารถ หรือ หลวงพ่อแดงที่ประชาชนตำบลท่าราบให้ความเคารพและสักการะหน้าตักกว้าง 8 เมตร เพื่อการมีส่วนร่วม ให้ผู้ที่สนใจในการออกกำลังกายแบบเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ได้มีการดูแลสุขภาพของตนเองที่ดียิ่งขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตชุมชนและของดีตำบลท่าราบให้เป็นที่รู้จัก กระตุ้นประชาชนได้ตระหนักถึงการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ และห่างไกลจากยาเสพติดอีกด้วย