จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” โดยล่าสุด ตำรวจจับกุม “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องอยู่ในชั้นฝากขังศาล แต่ปรากฏว่า สังคมเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของ “น.ส.พร” หลังจากออกมาให้ข่าวขอโทษสังคม ยอมรับว่าตัวเองเป็นเหตุให้สามีถูกฆ่าเพราะไปคบชู้กับ “ช่างกิต” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ สภ.บางปะกง น.ส.พร เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยเข้าห้องพนักงานสอบสวนทันที ซึ่งไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่พ่อของ น.ส.พร ที่เดินทางมาพร้อมลูกสาว บอกว่า ยอมรับเครียดที่ลูกสาวทำแบบนี้ แถมยังเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่กับลูกสาวที่บ้านด้วย ทำให้รู้สึกเสียใจ สิ่งที่สังคมตัดสินใจก็แล้วแต่ รอให้ความจริงปรากฏออกมา ถ้าลูกทำผิดก็ขอให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัว น.ส.พร มาสอบปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่ยังเป็นข้อสงสัยอยู่ เช่น เรื่องของเวลาและคีย์การ์ดว่า ช่างกิต ได้ไปอย่างไร แต่เท่าที่สอบถามก็มีความเชื่อว่า น.ส.พร อาจจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีสังหารนายใหม่ จริงๆ หลังจากนี้ต้องรอดูพยานแวดล้อมต่างๆ เพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่ร่วมกับช่างกิตนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ทั้ง 4 คนให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมทีมสังหาร เพียงแต่โดนหลอกให้ไปอุ้มนายใหม่ ขึ้นรถกลับมาที่อู่ หลังจากนั้นก็ได้แยกย้ายกันกลับที่พัก โดยไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆ