การแข่งขันไอดอลเซอร์ไววัล รายการ “Last Idol Thailand” ซีซั่นแรก ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้ว หลังชิงชัยกันอย่างดุเดือด 14 EP และแล้วก็ได้โฉมหน้าสมาชิกตัวจริงทั้ง 7 คน ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตา

สำหรับ EP14 ซึ่งเป็น EP สุดท้าย ผู้ท้าชิงคนที่ 20 “จีจี้-ศุภิสรา วุฒิศาสตร์” ที่มีความคล้ายคลึงกับสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 3 “มีมี่-พิมพ์มาดา” มาก ๆ และเมื่อถึงเวลาแข่งขัน จีจี้ ก็เลือกชิงตำแหน่งของ มีมี่ จริงๆ ทำให้ มีมี่ เป็นสมาชิกชั่วคราวที่ลงชิงชัยสูงสุด 4 ครั้ง โดยผูท้าชิง จีจี้-ศุภิสรา โชว์คาริสม่าของเธอด้วยเพลงย้อนวันวานอย่าง “รักอยู่หนใด” แนวเพลงน่ารักสบาย ๆ ชวนให้กรรมการทั้ง 4 คนได้แก่ โบ ไทรอั้มพ์ คิงดอม,มด-ณปภัช,รัฐ แทททู คัลเลอร์ และ หนึ่ง อีทีซี อดโยกตามเธอไม่ได้ ขณะที่ มีมี่-พิมพ์มาดา เลือกร้องเพลงช้าโชว์เสน่ห์เหลือล้นอย่าง “ฝนตกไหม” ของ ทรีแมนดาวน์ และแล้วก็ถึงเวลาที่คณะกรรมการทั้งหมดต้องลุ้นเช่นเคย ว่าใครจะจับได้ลูกบอลหมายเลข 3 ตามที่รายการกำหนด ปรากฏว่าหวยออกที่ “โบ ไทรอั้มพ์ คิงดอม” ซึ่งเธอเลือกให้ “มีมี่-พิมพ์มาดา” เป็นผู้ชนะ ทำเอามีมี่ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ

มีมี่-พิมพ์มาดา เผยว่า “ตอนที่เห็น จีจี้ เข้ามา รู้สึกว่าคล้ายเรามาก ๆ ก็แอบสังหรณ์ใจว่าจะถูกเลือก เพราะมีมี่เป็นผู้ท้าชิงคนแรกที่ลงแข่ง เราเองอาจเป็นคนสุดท้ายที่ลงสนามปิดซีซั่นก็ได้ ไม่คิดว่าลางสังหรณ์จะแม่นแบบนี้ ก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้อยู่ต่อกับทุกคน และได้เป็นสมาชิกตัวจริงของ ลาสต์ ไอดอล และได้เดบิวต์ด้วย ไม่คิดว่าฝันจะเป็นจริงได้ค่ะ ก็ขอบคุณกรรมการ พี่โบ ที่เลือกหนู และขอบใจจีจี้ที่ทำให้พี่ได้โชว์ปิดด้วย”

ด้าน จีจี้-ศุภิสรา กล่าวว่า “ตอนแรกก็อยากเปลี่ยนใจไม่อยากเลือกตำแหน่งที่ 3 แต่จุดนั้นใกล้เซ็นเตอร์ และค่อนไปทางข้างหน้า ก็เลยตัดสินใจเดินหน้าท้ามีมี่ค่ะ เอาตรง ๆ หนูตามดูมีมี่จนเชียร์เขาไปแล้ว เขาพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่รู้จะไปท้าใครอยู่ดี หนูเองก็เตรียมตัวมาหนักมาก แต่ถึงไม่ได้ไปต่อหนูก็ดีใจแล้ว เพราะอย่างน้อยมีกรรมการคนหนึ่งเลือกหนูก็พอใจแล้ว ซึ่งก็มีพี่หนึ่ง อีทีซี ที่เลือกหนู และพี่โบ ไทรอั๊มพ์ คิงดอม ก็ชมการแสดงของหนูด้วย แค่นี้ก็ดีใจมากค่ะ”

โบ ไทรอั้มพ์ คิงดอม เผยว่า “ตัดสินใจยากมาก เชื่อว่ากรรมการทุกคนคงรู้สึกเหมือนกันว่า จีจี้ทำได้ดีมาก ไม่มีที่ติเลย แต่แววตามีมี่สู้ตายมาก จนโบชอบ แพ้ในความสู้ของเขา รู้ว่าทั้่งคู่เตรียมตัวมาดี โบอยากให้มีมี่ไปต่อ แต่เชื่อว่าจีจี้ต้องมีที่สำหรับวงการไอดอลแน่นอนค่ะ”

หลังผ่านการแข่งขันที่เข้มข้นและห้ำหั่นต่อเนื่องมาถึง 20 แมตช์ ในที่สุดก็ได้ 7 สาวที่สร้างตำนานด้วยการเดบิวต์เป็นสมาชิก “Last Idol “ วงแรกของประเทศไทย ได้แก่ สมาชิกหมายเลข 1 หรือ เซ็นเตอร์อย่าง “ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์”, สมาชิกหมายเลข 2 “ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล”, สมาชิกหมายเลข 3 “มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี”, สมาชิกหมายเลข 4 “รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ”, สมาชิกหมายเลข 5 “ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา”, สมาชิกหมายเลข 6 “เก๋-พรรณิภา วงษาชัย” และ สมาชิกหมายเลข 7 “ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตา” ทำเอาทั้ง 7 สาวหลั่งน้ำตาแห่งความสำเร็จออกมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย

ก่อนปิดท้ายความสำเร็จด้วยการโชว์เพลง “Bandwagon” (แบนด์วากอน) เวอร์ชั่นเต็มเป็นครั้งแรก พร้อมเดบิวต์เพลง “Last AI,Yoroshiku” (ลาสต์ ไอ,โยโรชิคุ) ด้วย แต่ละสาวร้องเต้นกันอย่างเต็มที่ เหมือนต้องการส่งความสำเร็จไปถึงแฟน ๆ ของพวกเธอ จากนั้นพวกเธอก็เจอเซอร์ไพร้ส์ที่คาดไม่ถึง เพราะมีข้อความแสดงความยินดีจาก “อากิพี” ยาซูชิ อากิโมโตะ โปรดิวเซอร์ Last Idol Japan และ 3 สาว Last Idol Japan อาเบะ นานามิ, ยาสุดะ ไอริ และ ซูซูกิ ฮารูกะ ส่งมาให้กำลังใจพวกเธอ

ปิดท้ายด้วยประกาศสำคัญภารกิจแรกที่พวกเธอได้รับคือ สมาชิกทั้ง 7 คนจะได้ร่วมแสดงภาพยนตร์กับผู้กำกับมากฝีมือ “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” นอกจากนี้ยังต้องถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง “Bandwagon” กับสุดยอดผู้กำกับมิวสิควีดีโอ “ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร” ด้วย สร้างความตื่นเต้นให้สาว ๆ ทั้ง 7 คนเป็นอย่างมาก แฟน ๆ เตรียมพบกับผลงานของพวกเธอทั้ง 7 คนได้เร็ว ๆ นี้

ถึงรายการ “Last Idol Thailand” ซีซั่น 1 จะรูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว แต่แฟน ๆ ยังสามารถร่วมโหวตผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบที่สุด 5 อันดับตลอดรายการ เพื่อเดบิวต์เป็นยูนิตพิเศษ True 5G Special Unit จนถึงวันที่ 23 ต.ค. 64 เวลา 23.59 น. ประกาศผลโหวต special unit ในวันที่ 25 ต.ค. นี้.