เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าอุบัติเหตุรถเก๋ง ชนต้นไม้เกาะกลางถนนมีเพลิงลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง มีผู้บาดเจ็บชาย 1 รายติดภายในซากรถไม่รู้สึกตัว และไม่มีชีพจรบริเวณหน้าสวนสมเด็จฯ ถนนเส้นทางสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน  สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมด้วยแพทย์หญิงสุภินี ทัศยกุล แพทย์เวร รพ.สุรินทร์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข- 6343 สุรินทร์ ชนต้นไม้เกาะกลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน มีเพลิงไหม้ที่ห้องเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังดับเพลิงมาดับ

พร้อมกันนี้ยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตชาย 1 รายติดอยู่ภายในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ นำร่างออกมาจากรถ ทราบชื่อคือ นายเกรียงไกร ไชยโพธิ์ ข้าราชการเกษียณตำแหน่งนักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ อายุ 61 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 523/46 หมู่ 10 ตำบลอีสาน  อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สภาพศพมีบาดแผลที่ขาฉีกขาดเห็นกระดูกและคอหัก

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังออกกำลังกายอยู่ ได้เห็นรถเก๋งคันดังกล่าว ขับมาที่เข้าเมืองสุรินทร์ แล้วมายูเทิร์นหน้าสำนักงานเขตการศึกษาสุรินทร์เขต 1 พอยูเทิร์นได้ รถเก๋งได้วิ่งเร็วมาก และก็เซปีนขึ้นเกาะกลางถนน ชนเต็มแรง จากนั้นไฟลุกหน้าห้องเครื่อง โชคดีที่ทหารที่อยู่ใกล้ได้นำถังดับเพลิงมาดับทัน

ต่อมาภรรยาผู้เสียชีวิตมาถึงที่เกิดเหตุถึงกับช็อกร้องไห้ออกมาพร้อมกับพูดว่าพรุ่งนี้(วันที่ 10 ก.พ.67)เป็นงานแต่งงานของลูกสาว นายเกรียงไกร จะออกมาดูสถานที่จัดงานให้เรียบร้อย บอกแล้วไม่ให้ออกมาจากบ้านยังดื้อออกมาทำไม จากนั้นก็ล้มฟุบจะเป็นลม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติที่มาด้วยต้องประคองไว้

ด้าน พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยแพทย์หญิงสุภินี ทัศยกุล แพทย์เวร รพ.สุรินทร์ ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับอาจหลับใน ทำให้รถเสียหลัก เซไปปีนเกาะกลางถนนพุ่งชนกับต้นไม้จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป