เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พ.ต.ต.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก น.ส.หวานใจ คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี ชาว ต.โพนทอง อ.เมืองชัยภูมิ ว่า พบศพสามีนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนสาย 201 หน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ช่วงหมู่บ้านคลองเรียง ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุริมถนนดังกล่าว พบศพ นายประทวน พันธุ์สง่า อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อบต.โพนทอง อ.เมืองชัยภูมิ อยู่ในคลองข้างถนน สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง เสียชีวิตจมกองเลือด แขนขา และคอหัก ตามตัวมีรอยถลอก ใกล้กันพบรถจยย. ของผู้ตาย สภาพพังเสียหาย

จากการสอบถาม น.ส.หวานใจ ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายประทวน สามี ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวาน เพื่อไปเยี่ยมแม่ที่หมู่บ้านคลองลี่ ต.ในเมือง ยังไม่กลับมาบ้าน และขาดการติดต่อตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติพี่น้องต่างพากันออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว ช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติๆ ได้พากันออกตามหาอีกครั้งตามเส้นทางที่นายประทวน ใช้เป็นเส้นทางเดินทางกลับบ้านอยู่เป็นประจำ จนมาพบเศษอุปกรณ์รถจยย.ของผู้เสียชีวิตตกอยู่เกลื่อนป่าหญ้าข้างทาง จึงเข้าไปตรวจสอบ ก่อนพบสามีนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่มาสอบสวนหาสาเหตุดังกล่าว

พ.ต.ต.ศิริ กล่าวสันนิษฐานว่า ขณะนายประทวน ขี่รถจยย.จะกลับบ้านพักในพื้นที่ ต.โพนทอง อ.เมืองชัยภูมิ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถสิบล้อเฉี่ยวชนรถจยย. จนกระเด็นตกข้างทาง ก่อนคนขับรถสิบล้อได้ขับหนีไปอย่างรวดเร็วหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.