เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ได้เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวนวงเล็ก เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการสืบสวนขยายผล รวมถึงการสอบทรัพย์สิน เพื่อเตรียมเสนอ ปปง. อายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา ตามความผิดมูลฐานการฟอกเงิน หลังจากตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้วพบว่าทรัพย์สินหลายรายการได้มาอย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่พบว่า มีทรัพย์สินทั้ง บ้าน 5-6 หลัง มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่ำ 15 ล้านบาท โฉนดที่ดิน และของสะสม เช่น พระเครื่อง งาช้าง เขาสัตว์ เฟอร์นิเจอร์ ครุฑ ฯลฯ ที่มีมูลค่านับ 100 รายการ

และในวันนี้ พนักงานสอบสวนยังได้เรียกเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีหลายคน มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะเกี่ยวกับเอกสารเรื่องของหนังสือคำสั่งต่างๆ รวมถึงยังได้นัดหมายข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน ที่นายอัจฉริยะนำข้อมูลมามอบให้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลไปให้กับกลุ่มผู้ต้องหา มาสอบถามด้วย แต่จะเป็นการพูดคุยกันเพื่อขอข้อมูลก่อน ยังไม่ใช่การสอบปากคำ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีพยานคนไหนเดินทางมาถึง ปปป.

ส่วนการขยายผลไปยังผู้เสียหายวงอื่นๆ พบว่า ขณะนี้ มีกลุ่มผู้ต้องหาที่ไปเกี่ยวข้องกับผู้เสียหายทั้งหมด 11 วง และมีที่จ่ายเงินไปสำเร็จแล้ว 4-5 วง โดยจะต้องรอความชัดเจนว่าผู้เสียหายจะประสงค์แจ้งความหรือไม่ด้วย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการประสานมาให้ข้อมูล ส่วนผู้เสียหายในวงที่ 2 ขณะนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนไปสอบคำให้การพยานเพิ่มเติมแล้ว