เมื่อวันที่ 14 ก.พ. กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ร่วมกับกองทัพธรรม และ ศปปส. นัดหมายจะเดินทางมาที่ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำกิจกรรมแสดงจุดข้อเรียกร้อง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อยู่ในรายชื่อที่คณะอนุกรรมการพักโทษพิจารณาเสนอ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรืออายุ 70 ปีขึ้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล มาดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล

ต่อมาเวลา 10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนจากเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล มาถึงที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ โดยจัดขบวนนำโดยรถมอเตอร์ไซค์ ตามด้วยรถเครื่องเสียง โดยแกนนำระบุว่า ที่เดินทางมาวันนี้ ต้องการที่จะขอขึ้นไปบนชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ที่นายทักษิณพักรักษาตัวอยู่ เพื่อที่จะยืนยันว่ามีการรักษาตัวอยู่จริง และจะขอพูดคุยกับนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสอบถามอาการป่วยของนายทักษิณ ว่าเป็นอย่างไร พร้อมที่จะออกจากโรงพยาบาลหรือไม่ โดยเบื้องต้นได้ประสานกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการขอเข้าพูดคุย

กลุ่มผู้ชุมนุม ระบุอีกว่า หากเป็นไปได้ก็อยากจะขอส่งตัวแทนมาสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่นายทักษิณ จะออกจากโรงพยาบาล และในวันนี้ยังได้นำกล้องวงจรปิดจำนวน 5 ตัว มามอบให้โรงพยาบาลตำรวจด้วย หลังจากทราบว่ากล้องวงจรปิดเสียทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า เบื้องต้นได้ประสานกับ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรว ซึ่งจะส่งตัวแทน คือ รองผู้บังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ มาตอบคำถามกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ต้องการทราบเพียงว่า ตอนนี้นายทักษิณ หายป่วยหรือยัง

ด้านนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่ม คปท. กล่าวว่า ถ้ามีการพักโทษนายทักษิณ จริง ทางกลุ่มก็จะมีการเคลื่อนไหวรูปแบบอื่นต่อไป โดยจะล่ารายชื่อให้ ป.ป.ช. ไต่สวนข้าราชการที่ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ในการนำตัวนายทักษิณ ออกมารักษาตัว และจะหารือถึงการเฝ้าสังเกตการณ์อีกครั้ง ยืนยันเดินหน้าชุมนุมต่อแน่นอน เพื่อทวงถามความยุติธรรม โดยนายทักษิณ ยอมรับและสำนึกผิดเองในการขอพักโทษ แต่ก็ยังไม่ได้รับการลงโทษเลย เพราะออกมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ท่ามกลางข้อสังเกตของสังคมว่าป่วยจริงหรือไม่ และฝากถึง อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ที่บอกว่าคุณพ่อต้องได้รับความเป็นธรรมนั้น ขอให้นึกถึงความเป็นธรรมของสังคมมากกว่าครอบครัว

นายพิชิต บอกอีกว่า วันนี้ตนจะมอบกล้องวงจรปิด 5 ตัว ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ เพราะก่อนหน้านี้ ทางโรงพยาบาลมีการแจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสีย โดยให้ติดที่บริเวณหน้าห้องพักของนายทักษิณ, ห้องโถงชั้น 14, หน้าลิฟต์ชั้น 14, ทางขึ้นชั้นล่างสุด และอีก 1 ตัว อยู่ที่ดุลพินิจของโรงพยาบาลว่าจะติดที่ส่วนไหน

ด้าน ดร.ใจเพชร กล้าจน แกนนำกลุ่มกองทัพธรรม กล่าวว่า สำหรับกล้องวงจรปิดที่นำมามอบให้โรงพยาบาลตำรวจในวันนี้ เป็นการมอบให้เพื่อขอให้เอาไปติดให้ครอบคลุมพื้นที่บริเวณชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา และขอจับตาดูในวันที่นายทักษิณ จะออกจากโรงพยาบาล โดยถ้าหากสามารถเดินออกมาได้แข็งแรงดี ก็ต้องตั้งคำถามว่า ที่ผ่านมาอาการหนัก แล้วทำไมถึงหายได้ทันที แต่ถ้าหากออกมาในอาการที่หนัก ต้องนั่งรถเข็น ก็ขอตั้งคำถามอีกเช่นกันว่า ถ้าอาการหนักเสี่ยงตายแล้วจะออกจากโรงพยาบาลได้จริงหรือ

ทั้งนี้ ตลอดการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บึงกุ่ม จำนวน 1 กองร้อย หรือประมาณ 176 นาย คอยดูแลความปลอดภัย บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจอย่างแน่นหนา.