เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลข 207 หมู่ 7 บ้านหนองเครือซูด ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังทราบข่าวมาว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีต้นกล้วยแปลกมีลูกออกมากลางลำต้น พอไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าวได้พบ นายสมศักดิ์ สง่าศรี อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกล้วยดังกล่าว ซึ่งเป็นกล้วยน้ำว้า ที่ปลูกไว้ในสวนหลังบ้าน  บริเวณกลางลำต้นของต้นกล้วยต้นนี้ มีเครือกล้วยโผล่ทะลุออกมาแปลกตา ด้านโคนต้นกล้วย มีทั้งดอกไม้ ธูปเทียน ของชาวบ้านที่มากราบไว้ขอโชคลาภ

นายสมศักดิ์  กล่าวว่า งวดที่ผ่านมา ตนและแม่รวมถึงญาติๆ ได้พากันมาจุดธูปขอโชคลาภจากต้นกล้วยดังกล่าวนี้ ปรากฏว่า นางสงค์ สง่าศรี อายุ 65 ปี แม่ของตน ได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา จำนวน 2 ใบ ได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท ส่วนตนถูกลอตเตอรี่เลขท้าย 3 ตัว จำนวน 3 ใบ  จากนั้นจึงเชื่อว่าต้นกล้วยดังกล่าวให้โชค ชาวบ้านจึงพากันแห่นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ พร้อมกับนำแป้งมาทาลูบคลำ บางคนก็นำธูปเลขมงคลมาจุดกันอย่างคึกคัก และเห็นเป็นตัวเลขแตกต่างกันไป อาทิ เลข 7 3 5 เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายสมศักดิ์ ได้เล่าถึงลางสังหรณ์ที่ครอบครัวจะถูกรางวัลที่หนึ่งงวดที่ผ่านมา ว่า ก่อนจะถูกรางวัลที่หนึ่ง คนในครอบครัวและตนได้ฝันแปลกๆ เริ่มที่ตนฝันว่าได้จับอวัยวะเพศของผู้หญิง ส่วนภรรยาของตนก็ฝันว่า ถูกมีเพศสัมพันธ์ และพี่สะใภ้ก็ฝันว่า เห็นอวัยวะเพศของผู้ชาย พอตื่นขึ้นมาก็มาตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ถูกรางวัลที่หนึ่ง และก็ถูกทั้งรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ในงวดที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่แปลกแต่ก็ดี