เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ภายหลังสถานการณ์ฝนตกติดต่อกันหลายวัน จากอิทธิพลพายุ ‘เตี้ยนหมู่’ ทำให้ดินภูเขาเกิดการอุ้มน้ำ จนเกิดการทรุดดินสไลด์ลงมาทับถนน พร้อมก้อนหินขนาดใหญ่ บริเวณ กม.29 ด่านประตูทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นระยะยาว และบริเวณ กม.26 ที่เคยสไลด์ลงมาทับถมถนนเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านขึ้นลงได้

ทั้งนี้หลังได้รับแจ้งก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าดันก้อนหินภูเขาและดินโคลนออกจากถนน แต่ก็ยังมีน้ำไหลบ่าลงมาจากภูเขา และดินสไลด์ลงจากภูเขามาทับถนนตลอดเวลา คาดว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่คอยสังเกตว่า ในจุดที่มีน้ำซึมไหลลงมา จะทำให้ก้อนหินและเกิดดินสไลด์ลงมาอีกหรือไม่ ซึ่งยอมรับว่าอันตรายพอสมควร หากมีรถวิ่งผ่านเข้ามาในจุดดินสไลด์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในปลายเดือน ก.ย.63 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดดินสไลด์ในหลายจุด จนต้องทำการปิดด่านทางขึ้น ทั้ง 2 ด้าน คือด่านทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง และด่านทางขึ้นเนินหอม จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากเกรงนักท่องเดินทางขึ้นมาไม่ปลอดภัย