เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาตรี จันทร์วีระชัย อายุ 58 ปี รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่ห้อง 310 ตึกอายุรกรรมชาย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 15.30 น.​ ของวันนี้ หลังเข้ารับการผ่าตัดอาการไส้ติ่งอักเสบที่ รพ.แห่งหนึ่งใน กทม. แต่พบก้อนเนื้อร้ายในช่องท้อง จึงทำการรักษาอย่างต่อเนื่องทำให้อาการทุเลา จากนั้นได้ย้ายกลับมารักษาที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ กระทั่งเสียชีวิต โดยกำหนดบำเพ็ญกุศลที่คริสตจักรพระกิตติคุณสมบูรณ์ ภายในโรงเรียนกิตติคุณ ถนนประจวบศิริ เขตเทศบาลเมือวงประจวบคีรีขันธ์

ด้านนางแก้วตา จันทร์วีระชัย อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบฯ พี่สาวนายชาตรี กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกช็อกเนื่องจากระหว่างพักรักษาอาการที่ รพ.ประจวบฯ ยังมีอาการเป็นปกติ หลังจากแพทย์ให้ยาตามอาการและช่วงบ่ายน้องชายได้นอนหลับพักผ่อนตามปกติ แต่พบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอาการเริ่มต้นที่ทำให้ใช้เวลารักษานานหลายเดือน เนื่องจากต้องเข้าผ่าตัดด่วนจากสาเหตุไส้ติ่งแตก ทำให้มีปัญหาการรับประทานอาหารและการขับถ่ายไม่ปกติ

สำหรับนายชาตรี จันทร์วีระชัย เกิดเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2505 จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนอรุณวิทยา อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขณะรับราชการในกระทรวงมหาดไทย ได้ทำหน้าที่เลขานุการหน้าห้องคุณหญิงสุดารัตน์​ เกยุราพันธ์ุุ​ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำหรับตำแหน่งสำคัญได้รับคำสั่งแต่งตั้งเป็นนายอำเภอใน​ จ.ราชบุรี ต่อมาเป็นนายอำเภอกุยบุรี 3 ปี จากนั้นเลื่อนตำแหน่งเป็นปลัดจังหวัดระนอง 1 ปี เลื่อนเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเดือน ก.พ. 63 จากนั้นเดินมารับตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 63