เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดงานบวงสรวง “หลวงไชยสุริยง” โดยมี นายพิศาลเค้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ เป็นประธาน นายทวีทรัพย์ โล้เจริญรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศีขรภูมิ เดินทางมาร่วมเป็นประธานพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการพ่อค้าประชาชนมาร่วมภายในงานกว่า 500 คน

สำหรับ “หลวงไชยสุริยง” หรือ “เชียงไชย” เป็นผู้ก่อตั้งเมื่องศีขรภูมิมาตั้งแต่สมัยปี พ.ศ.2295 (กรุงศรีอยุธยาตอนปลาย) ได้ประกอบความดีความชอบในการปกครองราษฏรอยู่เย็นเป็นสุข จึงได้พระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นขุนไชยสุริยงกองนอก ตามลำดับชาวอำเภอศีขรภูมิจึงถือว่าหลวงไชยสุริยง เป็นเจ้าเมืองของศีขรภูมิคนแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการเซ่นไหว้นั้น ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านตลอดจนพี่น้องประชาชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำหัวหมูนำมาเซ่นไหว้พร้อมกับได้จุดธูปมงคล บอกกล่าวขอให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ ได้อยู่ดีกินดีและมีความสุข ก่อนจะเสี่ยงทายเลขออกมาเป็น 8-5-2 ทำเอาเหล่าคอหวยไม่พลาดที่จะนำตัวเลขดังกล่าว ไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 มี.ค. 67 นี้ต่อไป.