เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด นายธีรวุฒิ หรือแมน ฉิ่งระห้อย อายุ 35 ปี ทำอาชีพรับซื้อของเก่า เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วย หลังถูกออกหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ตัวเองยังรับโทษคดียาเสพติดอยู่ในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายธีรวุฒิ กล่าวว่า ตนมาทราบว่ามีหมายจับติดตัวทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด เพราะไปทำเรื่องย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่บ้านแม่ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าย้ายไม่ได้ เนื่องจากตนมีคดีที่ถูกออกหมายจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อปี 2561 ตนจึงเอาเอกสารที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ระบุวันที่ถูกจำคุก 4 ปี 2 เดือน คดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 29 ก.ย. 59-วันที่ 4 ม.ค. 64 ไปให้เจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันว่า ไม่ใช่ผู้กระทำผิดตามหมายจับดังกล่าว

นายธีรวุฒิ กล่าวว่า กรณีนี้ทำให้ตนเสียโอกาสที่จะไปทำงานต่างประเทศ ที่ผ่านมาได้ติดต่อไปยังพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย เพื่อให้ถอนหมายจับตน แต่ทางตำรวจกลับแนะนำให้ตนรับไปตามหมายจับ เพื่อไปสู้คดีในชั้นศาล แต่ตนคิดว่าตนไม่ได้กระทำความผิด ทำไมต้องไปรับเป็นคดีขึ้นศาลอีก และขณะนี้พนักงานสอบสวนที่ออกหมายจับได้ย้ายไปแล้ว จึงต้องมาขอความช่วยเหลือกับทางเพจสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ กล่าวว่า กรณีนี้ตัวเขาไม่ได้กระทำผิด เพราะติดคุกอยู่ ทำให้ต้องมีหมายจับทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิด การออกหมายจับเช่นนี้ เจ้าหน้าที่จะอ้างว่าไม่จริง มีหลักฐาน แต่กรณีนี้ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะอ้างยังไง เพราะว่ามันชัดเจนว่าตัวเขาอยู่ในเรือนจำช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสำนึกผิด เมื่อออกหมายจับผิด ต้องเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถไปทำงานต่างประเทศได้ เกือบถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลายครั้ง ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย ตรวจสอบ การกระทำของท่านจะถูกร้องเรียน ต้องเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157 จากนี้จะประสานไปยัง พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิไล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ช่วยสั่งการแก้ไขกรณีนี้ต่อไป.