ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของดาราดัง ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ออกมาโพสต์ข้อความสุดท้อในอินสตาแกรมสตอรี่ ซึ่งหลายคนผ่านมาเห็นแล้วตกใจหนักมาก โดยสาวไอซ์เขียนข้อความว่า “แม่ขอเงิน พ่อขอเงิน มีแฟนเหมือนไม่มี จะอยู่เพื่อ? โทรฯ หาครอบครัว คนรักว่าไอซ์ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้วนะ ทุกคนเฉยเมย ถ้าวันหนึ่งมันไม่มีไอซ์จริงๆ ขอให้รู้ว่าเป็นเพราะครอบครัว คนรัก ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนคลับที่ตัดสินใจทำให้ไอซ์คิดสั้น ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย หลังจากนี้ไปทุกคนจะได้รู้ความจริงสักที ว่าชีวิตไอซ์ ไม่มีใครอยากแม้กระทั่งจะเป็นหรอกแค่หนึ่งวัน” พอมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาให้กำลังใจ และพากันแคปรูปดังกล่าวมาสอบถามว่าสาวไอซ์เป็นอย่างไร โอเคไหม เป็นต้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของสาวไอซ์ เจ้าตัวก็ได้ออกมาลงรูปตัวเองเป็นขาวดำ ซึ่งนั่งก้มหน้าอยู่ โดยใส่ชุดโรงพยาบาล พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นห่วงไอซ์ ขอโทษที่ไอซ์ไม่ไหวแล้วจริงๆ ขอโทษถ้าทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวไอซ์ สัญญาว่าจะรักตัวเองให้มากกว่านี้ อย่าลืมใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเรา เขาอาจจะยิ้มแต่ข้างในร้องไห้อยู่ก็ได้ สุขภาพจิตเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ไอซ์เป็นเพียงแค่หนึ่งในอีกหลายล้านคนที่เป็นโรคซึมเศร้า และพยายามสู้กับความรู้สึกตัวเองในทุกๆ วัน จนบางทีคิดว่าตัวเองดีไม่พอที่จะอยู่บนโลกใบนี้ต่อ และไม่ว่าจะเรื่องอะไรในชีวิต ก็มักจะผิดหวังอยู่เสมอ แต่ไอซ์ยังโชคดียังมีกำลังใจจากทุกคน อย่าลืมใส่ใจคนที่เรารักนะคะ วันหนึ่งเขาอาจจะจากไปแบบไม่ลา ไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่อดทน แต่บางทีเกินกว่าที่จะรับไหวแล้ว”

“ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และขอโทษลูกค้าและงานที่ติดต่อเข้ามา เมื่อไหร่ที่ไอซ์ได้รับอนุญาตให้ออกจาก รพ. แล้ว ไอซ์สัญญาว่าจะกลับมาลุยและสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับทุกคนอีกครั้ง ถ้าไอซ์ยังมีโอกาสนั้นๆ อยู่จากทุกคน ส่วนตอนนี้ขอรักตัวเองและรักษาจิตใจให้เข้มแข็งกว่านี้ เพื่อที่จะสู้กับโรคนี้ต่อไปและสู้กับปัญหาต่อ ไอซ์รักทุกคนนะคะ ขอบคุณจากใจคะ”

พอสาวไอซ์ลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้อย่างล้นหลาม โดยขอให้เธอรักตัวเองให้มากขึ้น และขอให้เธอสัญญาว่าจะสู้ต่อไป โดยไม่ทำให้เป็นห่วงอีก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก icepreechaya