เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายอนุรักษ์ 22 องค์การ ร่วมทำกิจกรรม “Save เขาใหญ่ให้ปลอดภัยจาก ส.ป.ก.” บริเวณหน้าด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีกำหนด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-26 ก.พ. 67 พร้อมมีการตั้งโต๊ะให้ผู้ที่รักษ์ผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่มรดกโลก ร่วมลงชื่อคัดค้านการออก ส.ป.ก. รุกผืนป่าธรรมชาติทั่วประเทศ พร้อมทั้งจะเดินทางเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือให้ทบทวนการออกเอกสาร ส.ป.ก. ในพื้นที่ป่าธรรมชาติทั่วประเทศ โดยในวันที่ 25 ก.พ. 67 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานฯ จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมนี้จัดโดย กลุ่มเพื่อนเขาใหญ่ นำโดย นายสาโรจน์ ประพันธ์ อดีตผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอดีต ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) และนายอำนวย อินทรักษ์ อดีต ผอ.ศูนย์ฝึกอบรมที่ 2 เขาใหญ่ และอดีตผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีกิจกรรมเพื่อเขาใหญ่ ทั้งการนำทัวร์ลงพื้นที่ที่มีการปักหมุด ส.ป.ก. ในอุทยานฯ เขาใหญ่ เพื่อให้เห็นว่าการปักหมุดของ ส.ป.ก. ในป่าธรรมชาติเกิดขึ้นได้อย่างไร นอกจากนี้ จะมีการรณรงค์ให้มีการปกป้องอุทยานฯ เขาใหญ่ ซึ่งเป็นมรดกโลก การอภิปรายและดนตรีมินิคอนเสิร์ตตลอด 3 วัน

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งนักท่องเที่ยวและผู้รักเขาใหญ่ ทยอยเดินทางมาแสดงพลัง พร้อมลงชื่อคัดค้านการออก ส.ป.ก. รุกผืนป่าธรรมชาติทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการขึ้นป้ายต่อต้าน ส.ป.ก. รุกป่า บริเวณหน้าด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จำนวนมากด้วย.