เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กกลุ่มเฝ้าระวังและประสานงานสถานการณ์น้ำนครสวรรค์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ซุ้ม เพชรรดา ฟาร์ม” โพสต์คลิปวินาทีเป็นวินาทีตาย เป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุรถกระบะอีซูซุ รุ่นเก่า ประสบอุบัติเหตุติดคาอยู่ในร่องถนนคอสะพานที่ถูกมวลน้ำกัดเซาะขาด โดยรถคันดังกล่าวมีหญิงสูงวัยเป็นคนขับ และมีหญิงสาววัยกลางคนรวมถึงแม่เฒ่าชราโดยสารมาในรถ

โดยคลิปภาพดังกล่าว เป็นเหตุการณ์รถกระบะประสบอุบัติเหตุ หน้าทิ่มตกลงไปในร่องน้ำรอยแตกคอสะพาน ท่ามกลางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพยายามช่วยเหลือ แต่เนื่องจากรถหน้าทิ่มลงไปในน้ำสภาพเอียงเกือบ 90 องศา จึงต่างไม่กล้าเข้าให้การช่วยเหลือทันที กลัวรถถูกน้ำซัดตกลงไปในน้ำ แต่ทันใดนั้นปรากฏว่า หญิงสูงวัยที่เป็นคนขับได้เปิดประตูรถ และพยายามออกมาแม้ชาวบ้านพยายามช่วยกันตะโกนบอกให้ใจเย็นๆ ระวังน้ำหนักทำให้รถตกลงไปในน้ำพร้อมช่วยกันจับตัวรถไว้ แต่ห้ามไม่ทันหญิงสูงวัยคนนั้นเปิดประตูออกมาแล้วร่างตกลงไปในน้ำถูกมวลน้ำไหลเชี่ยวพัดหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านทันที ซึ่งไม่ไม่มีใครสามารถลงไปช่วยได้

สำหรับเหตุการณ์นี้ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลจากเฟซบุ๊กดังกล่าวที่นำคลิปมาโพสต์เบื้องต้นได้ข้อมูลว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (28 ก.ย.) ถนนสายแม่วงก์-ลาดยาว ต.วังซ่าน อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกมวลน้ำจากลำคลองแม่วงก์ ไหลหลากเข้าท่วมถนนและกัดเซาะคอสะพานขาดเมื่อประมาณ 2 วันก่อน ไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ โดยมีผู้นำองค์กรท้องถิ่นในพื้นที่นำป้ายมาติดประกาศเตือนห้ามผ่านไว้บนถนนก่อนถึงสะพานทั้ง 2 ด้าน กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น และไม่ทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวขับผ่านป้ายเตือนมาได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้นอกจากจะทำให้คนขับรถถูกน้ำพัดสูญหายไปแล้ว ยังมีแม่เต่าชราเสียชีวิตคารถอยู่ในห้องโดยสารหลังรถอีก 1 ราย ส่วนอีกรายเป็นหญิงวัยกลางคน รอดชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบให้การช่วยเหลือนำตัวออกจากรถมาได้ก่อนเบื้องต้นให้การว่าผู้ที่ถูกน้ำพัดหายไปเป็นมารดาตนเอง และแม่เฒ่าชราที่เสียชีวิตอยู่ภายในรถคือยาย ซึ่งกำลังป่วยหนัก จึงทำให้แม่และตนต้องรีบขับรถขับพาไปโรงพยาบาลจนไม่ทันเห็นป้ายเตือนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบหาร่างผู้สูญหายแต่ยังไร้วี่แวว

ขอบคุณ ภาพ – คลิป เฟซบุ๊ก “ซุ้ม เพชรรดา ฟาร์ม” เพจ “กลุ่มเฝ้าระวังและประสานงานสถานการณ์น้ำนครสวรรค์”