เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุอุบัติเหตุรถบัส 6 ล้อขบวนขันหมากเบรกแตกพลิกคว่ำบนถนนสายน้ำตก (บ้านซาไก) ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย โดยรถบัสเช่าเหมามาจากบ้านปูยูด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นชาวไทยมุสลิมทั้งหมด เพื่อแห่ขันหมากมาร่วมแต่งงานลูกสาวในพื้นที่หมู่ 3 บ้านซาไก ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อขับมาถึงบ้านเจ้าสาว กำลังเลี้ยวรถจะจอดรถเกิดเบรกแตกกะทันหัน คนขับพยายามประคองรถแล้ว ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยจนเกิดพลิกคว่ำชนเข้ากับบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งหากไม่ทำการหักพวงมาลัยอีกฟากของถนนเป็นเหวอาจทำให้เกิดการสูญเสียมากกว่านี้

หลังเกิดเหตุนายรอมลี โตะบู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านซาไก พร้อมด้วยนางกัลยา แววเพ็ชร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ประสานการช่วยเหลือจาก นายอับดุลการิม ยุมอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห เจ้าหน้าที่ที่การปกครองอำเภอธารโต และเจ้าหน้าที่ ตชด. 44 ในพื้นที่ รวมถึงชาวบ้านได้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลธารโตเป็นการด่วน ขณะที่นายสุริยา บุญพันธ์ นายอำเภอธารโต รุดเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนเบื้องต้นสำหรับรถบัสดังกล่าวเช่าเหมามาจากพื้นที่บ้านปูยูด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อแห่ขันหมากมาร่วมแต่งงานในพื้นที่หมู่ 3 บ้านซาไก ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา จนเกิดอุบัติเหตุเบรกแตกพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 22 คน สาหัส 4 คน โดยผู้ที่นำขันหมากมาสู่ขอสาวในหมู่บ้านซาไกยังไม่ทันได้ลงจากรถ