เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ร.ต.อ.วรชัย แจ่มศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขลุง พร้อมแพทย์ รพ.ขลุง และกู้ชีพขลุงมูลนิธิ ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบชายนอนเสียชีวิตภายในรถเก๋ง จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อริมถนนสายขลุง-มะขาม อ.ขลุง จ.จันทบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านขลุง พบรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีดำ จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในพบศพ นายสุชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สภาพนอนตะแคงอยู่ตรงที่นั่งคนขับ ตรวจสอบกางเกง มีคราบอุจจาระ ปัสสาวะปนเลือด ไหลนองพื้นตรงที่วางเท้า ตามร่างกายไม่พบบาดแผลอื่นที่เกิดจากการถูกทำร้าย

จากการสอบสวน นางสะอาด แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างทำสวน ก่อนหน้ามีอาการท้องเสีย ปวดท้องบ่อย ถึงขนาดป่วยนอนซมอยู่ 3 วัน 3 คืน ไม่กินข้าว ซึ่งตนพยายามจะพาไปหาหมอ แต่ลูกชายไม่ยอมไป ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ลูกชายฝืนตัวลุกขึ้นมากินแต่น้ำ แล้วขับรถออกมาทำงานต่อ หลังจากทำงานได้เพียง 2 วัน เช้าวันนี้ ก็มาทราบข่าวร้ายว่ามาเสียชีวิตในรถ

จากการสอบถาม นายชัยวัฒน์ ถาวรพันธ์ อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของคืนที่ผ่านมา ตนกลับจากดูฟุตบอลเห็นรถของผู้ตายจอดติดเครื่องยนต์อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก็ไม่ได้เรียก คิดว่าจอดรถเปิดแอร์นอน เข้าใจว่าตื่นเมื่อไหร่คงขับรถกลับบ้านได้เอง จนมาทราบอีกทีว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าอาจจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ เนื่องจากไม่ทานอาหารเป็นเวลานานหลายวัน

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ประสานกู้ชีพขลุงมูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรยืนยันหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด จากนั้นจะมอบร่างให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.