เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุตะลุมบอนกันหน้า สภ.เมืองพัทยา จนเจ้าหน้าตำรวจต้องเร่งเข้าระงับ ก่อนคุมตัวฝากขังรวมฐานก่อความวุ่นวาย

โดยนายวรวิช อายุ 28 ปี กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนนายธีรพงษ์ อายุ 28 ปี ชึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาว โดยขับมาภายในซอยโพธิสาร ก่อนมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณปั๊มน้ำมันเก่า ซึ่งคู่กรณีขับรถบีเอ็มดับเบิลยูสีน้ำเงิน มีนายวัชรพล อายุ 36 ปี เป็นคนขับมาชนท้ายรถของตน

ภายหลังเกิดเรื่อง ต่างฝ่ายต่างเดินลงมาดูรถก่อนเรียกประกันมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ทางรถบีเอ็มดับเบิลยูนั้น อยู่ในอาการมึนเมาไม่ยอมรับถึงเรื่องที่เกิด ก่อนจะมีปากเสียงด้วยวาจากันในที่เกิดเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.เมืองพัทยา แต่เมื่อมาถึง ไม่วายมีเรื่องกันอีกครั้ง ด้านฝ่ายบีเอ็มดับเบิลยูให้เพื่อนโทรฯ ตามพวกมารุมทำร้ายกลุ่มของตน ก่อนเกิดเรื่องตะลุมบอนกันดังกล่าว

ต่อมาเพื่อนของฝ่ายบีเอ็มดับเบิลยูได้นั่งรถมากัน 3 คน โดยขับรถยี่ห้อนิสสัน ทีด้า สีขาว มาจอดที่หน้าโรงพักด้วยความเร็ว ก่อนเปิดประตูวิ่งเข้าไปกระโดดต่อยเพื่อนของนายนายธีรพงษ์ ชึ่งกำลังยืนคุยกันอยู่หน้าโรงพัก จากนั้นเหตุก็ชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าระงับเหตุ พร้อมทั้งคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนต่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดทำการสอบสวน พร้อมทั้งฝากขังและดำเนินคดีตามขั้นตอน ส่วนเรื่องรถชนต้องว่ากันไปตามกฎหมาย เพื่อชี้ว่าใครผิดถูก ส่วนทะเลาะวิวาทกันหน้า สภ.เมืองพัทยา นั้น ได้ตั้งข้อหาใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะ หรือสาธารณสถาน หรือกระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ก่อนคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.