กรณีเพื่อนบ้านบุกยึดบ้านของอากู๋ โดยอ้างว่าใช้สิทธิครอบครองปรปักษ์ ต่อมา 1 ใน 5 ผู้ต้องหาเครียดจนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในห้องน้ำ ขณะที่ทนายความอ้างลูกความเครียด เพราะเจ้าของบ้านตัวจริงใช้สื่อกดดัน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ผัวคู่กรณี “อากู๋”ขอโทษรับบอบช้ำมาก “ไม่โกรธสื่อเข้าใจทำหน้าที่ในอาชีพ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ศาลา 8 วัดบางเตย เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ครอบครัวของ น.ส.ภาณุมาศ 1 ใน 5 บุคคลที่ถูกฟ้องร้องบุกรุกบ้านอากู๋ ที่ถูกอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยญาติ ๆ ต่างทยอยเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า สมาชิกครอบครัวต่างโผกอดและร่ำไห้กัน

น.ส.ศรีพรรณ พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่า จากนี้พวกตนยินดีถอนการฟ้องร้องคดีครอบครองปรปักษ์ และขอโทษไปยังอากู๋ เจ้าของบ้าน นายซัน และ น.ส.อาย หลานชาย และสะใภ้ด้วย เพราะตนเสียใจกับเรื่องนี้ พร้อมกันนี้ ต้องขอความเป็นส่วนตัว เพราะเมื่อเห็นสื่อมวลชนแล้วก็รู้สึกกดดัน ขณะที่ทนายวัฒนา เรืองแก้ว ตอบรับว่ายินดีจะให้ถอนคดีตามความต้องการของครอบครัว แต่แจ้งว่าให้รอก่อน ฝั่งตนพร้อมจะถอนคดี เพียงแต่ยังติดพันเรื่องการจัดงานศพไปจนถึงวันที่ 3 มี.ค.นี้ ก่อน รพ.จุฬาลงกรณ์ จะรับร่างไปตามที่น้องสาวบริจาคร่างกายเอาไว้

น.ส.ศรีพรรณ เผยอีกว่า ตามจริงแล้วเรามีวิธีที่จะพูดคุยและแก้ไขกันได้ ไม่น่ามาเกิดเหตุกะทันหันเช่นนี้ และยืนยันว่า น้องสาวตนไม่ได้ไปกราบเท้าทนายความเพื่อขอให้ถอนการฟ้องร้อง แต่ขณะนั้นได้ไปพูดคุยและปรึกษาเรื่องคดีกัน โดยทนายเองไม่ได้เป็นผู้แนะนำให้ฟ้องการครอบครองปรปักษ์ หรือดันทุรังให้สู้คดีต่อ แต่แนะเพียงว่า คดีบุกรุกของพวกตนเป็นคดีอาญา หากช่วยได้ก็จะพ้นผิด แต่คดีครอบครองปรปักษ์ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา เมื่อตนจะถอนฟ้อง ทนายความก็ต้องถอน

ขณะที่ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทีมทนายความของทนายเดชา ทำคดีดังกล่าว เผยผ่านโทรศัพท์ว่า คดีนี้เรื่องอยู่ในขั้นตอนของศาลแพ่งมีนบุรีแล้ว โดยเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตกับพวกให้ทนายไปยื่นคำร้องให้การแก้ฟ้องแย้งผู้คัดค้าน และวันที่ 18 มี.ค.ศาลแพ่งมีนบุรี นัดชี้ 2 สถาน คู่กรณีไม่จำเป็นต้องไป เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายมีทนายไปรับฟังแทนได้

ทนายกุ้ง ยังกล่าวถึงความคิดเห็นบทสนทนาระหว่างอากู๋และผู้เสียชีวิตว่า ผู้เสียชีวิตโทรฯหาอากู๋เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา สรุปใจความว่าจะให้ทนายไปถอนคำร้องถอนปรปักษ์และขอไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็ไม่มีไปยื่นขอถอดคำร้องดังกล่าว มีแต่เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ผู้เสียชีวิตกับพวกให้ทนายไปยืนคำร้องให้การแก้ฟ้องแย้งผู้คัดค้านเท่านั้น ก่อนมาเกิดเหตุสลดใจดังกล่าว