เมื่อวันที่ 28 ก.พ. น.ส.สมพร ปานทองคำ อายุ 43 ปี หรือกำนันน้อง กำนัน ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับตำแหน่งกำนัน ต.ต้นตาล มาได้ประมาณ 1 เดือน ตนพร้อมสามีคือ นายสุพรรณ เหมือนละม้าย อายุ 46 ปี หรือหนุ่ย เจ้าของกิจการเครื่องไฟขยายเสียง “สมบัติการไฟฟ้า” ได้กำหนดจัดงานอุปสมบท นายเนมิราช เหมือนละม้าย หรือไนท์ ลูกชาย โดยงานอุปสมบทจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567 ที่บ้านไร่แตงทอง เลขที่ 43/2 หมู่ 7 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งก่อนจะถึงวันอุปสมบท นายสมคิด เหมือนละม้าย พร้อมด้วย น.ส.พรรณิภา ยิ้มใหญ่หลวง ซึ่งเป็นพี่ชาย และพี่สะใภ้ ซึ่งมีอาชีพเป็นออแกไนเซอร์รับจัดงานทั่วไป แต่งงานอยู่กินกันมานานหลายปี แต่ไม่มีลูก แจ้งความประสงค์ขอรับอาสาเป็นเจ้าภาพด้านมหรสพ ประดับไฟแสงสี พร้อมนำนักร้อง นักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงในงานบวช เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในพื้นที่ 5 ไร่ ให้ชาวบ้านชมการแสดงตลอดงานทั้ง 9 คืน ฟรี

น.ส.พรรณิภา ยิ้มใหญ่หลวง หรือโจโจ้ ออแกไนเซอร์ชื่อดัง กล่าวว่า รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ จัดใหญ่ จัดเต็ม ประดับไฟแสงสี ยาว 10 กม. ให้ชาวบ้านถ่ายภาพเซลฟี่กับไฟแสงสีกัน พร้อมขนรถแห่ เครื่องเสียง โคโยตี้สาวสวย มาสร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โหมโรงกันตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. มีภาพยนตร์จอยักษ์ 2 จอ ฉายประชันกัน วันที่ 29 ก.พ. มีภาพยนตร์ 6 จอยักษ์ฉายประชันกัน ส่วนในวันที่ 1-7 มีนาคม 2567 จัดให้มีมหกรรมคอนเสิร์ตโดยมีศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังของเมืองไทย ขึ้นบนเวทีมหกรรมลูกทุ่งคอนเสิร์ตกันมากมาย พร้อมด้วยเหล่าดาราศิลปินนักร้องลูกทุ่งในสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ และค่ายเพลงดังต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีขับกล่อม เพื่อเอาใจแฟนเพลงตลอดทั้งคืน

โดยคืนวันที่ 1 มี.ค. 67 พบกับภาพยนตร์ 4 จอยักษ์ฉายประชันกัน พร้อมชมการแสดงนักร้องสาว เฟิร์ส พรชิตา เจ้าของบทเพลงที่มาแรง คืนให้-ไม่มีใครตายเพราะคนอื่นไม่รัก ด้วยระบบเสียงของวิวดิว แบนด์ วงชื่อดังแห่ง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี คืนวันที่ 2 มี.ค.67 พบกับ เจน รถแห่-รถแห่ซุ้มเมืองกาญจน์ คืนวันที่ 3 มี.ค.67 พบกับภาพยนตร์ 4 จอยักษ์ฉายประชันกัน พร้อมชมการแสดง วงมหาหิงค์ & บัดดี้ คืนวันที่ 4 มี.ค.67 พบกับ บังนัส ฟิวเจอร์แบนด์ คืนวันที่ 5 มี.ค.67 พบกับ สามดาว กาญจนบุรี แบบเต็มวง คืนวันที่ 6 มี.ค.67 พบกับ บีบีแบนด์-วงสตริงชื่อดังจาก จ.อ่างทอง รำวงย้อนยุคชาญชัยคอมโบ้ ถวิลวาไรตี้ ส่วนคืนสุดท้ายวันที่ 7 มี.ค.67 พบกับ อ๊อด โฟร์เอส รำวงย้อนยุคแบบเต็มวง

นายสมคิด เหมือนละม้าย หรือลุงตู่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. กระหึ่มสนุกสุดมันกับขบวนแห่ช้างม้ารับนาคจากวัดไร่แตงทอง มาที่บ้าน เวลา 15.00 น. อาบน้ำนาค เวลา 16.00 น. หลวงตาแจ่ม บางระจัน ฉายาพระนักเทศน์ติดดิน จากถิ่นวีรชน เทศนาสอนนาค เวลา 18.00 น. รับประทานอาหารเลี้ยงโต๊ะจีน 300 โต๊ะ ส่วนเช้าวันที่ 7 มี.ค.67 เวลา 08.00 น. นำนาคเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดไร่แตงทอง เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เป็นการฉลองพระใหม่ และมีการทำบุญอัฐิ คุณพ่อสมบัติ เหมือนละม้าย ผู้ก่อตั้งเครื่องไฟขยายเสียง “สมบัติการไฟฟ้า” ในช่วงเย็นมีการสวดมนต์เย็น เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อสมบัติ อีกครั้ง

ทางด้าน นายสุพรรณ เหมือนละม้าย หรือหนุ่ย กล่าวว่า ครอบครัว “เหมือนละม้าย” ได้รอคอยวันนี้มานาน อีกทั้งได้เตรียมการมาหลายปี ก่อนที่จะได้บวชลูกชาย ญาติพี่น้อง เพื่อนในวงการร่วมเป็นเจ้าภาพ เลยต้องจัดใหญ่เต็มที่ เพื่อที่จะได้รองรับเพื่อนฝูง และแขกผู้มีเกียรติที่จะมาแสดงความยินดี ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานบวชลูกชายกัน ที่เป็นห่วงก็คือ พ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากมาย ที่จะมาตั้งร้านค้าขายของภายในงานอุปสมบท นายเนมิราช เหมือนละม้าย หรือไนท์ ขอให้รีบติดต่อจองร้านค้าได้ที่ กำนันน้อง 081-299-186 หรือโจโจ้ 092-510-2296 เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในงาน ในช่วงนี้มีมีชาวบ้านแห่ถ่ายภาพเซลฟี่กับไฟแสงสีกันอย่างคึกคัก

ส่วนเหตุและแรงบันดาลใจในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้ชาวบ้าน และประชาชนทั่วไป ได้ท่องเที่ยวตามวิถีไทยแบบธรรมชาติในท้องถิ่น เพื่อศึกษาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นได้เผยแพร่ออกไปยังที่อื่นๆ อีกทั้งยังทำให้ประชาชน และชาวบ้านในท้องถิ่นมีรายได้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นอีกด้วย.