กำลังกลายเป็นดราม่าสนั่นไปทั้งโลกออนไลน์ เมื่อร้านคาเฟ่ชื่อดังที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กระบุว่า “เหยียบเท้าลงเครื่องปุ๊บ มาเลยจ้า เรานี่มันดึงดูด” พร้อมแนบรูปภาพมีลูกค้ารายหนึ่ง ที่ใช้บริการคาเฟ่ ออกมารีวิวแค่ 1 ดาว

โดยลูกค้าท่านนี้ให้เหตุผลว่า “ไม่ดีครับ บังคับค่าแรกเข้าเหมือนพิพิธภัณฑ์อุทยานไทยเลยครับ” ต่อมาทางแอดมินร้านก็ได้เข้ามาตอบข้อความว่า “แหม รีวิวบ่นพร้อมกันกับคุณป้าอีกคนเลยนะคะ คือพอดีเราทำธุรกิจอ่ะค่ะคุณลุง ไม่ได้ทำการกุศล ก็เลยไม่ได้เปิดให้เข้ามาถ่ายรูปฟรี ๆ แล้วคูปองก็สามารถนำไปเป็นส่วนลดทุกอย่างในคาเฟ่ได้นะคะ ไม่ได้เสียเปล่า ไม่เหมือนอุทยานค่ะ”

“หากไม่พอใจกฎระเบียบของเรา การเดินออกไม่ใช่เรื่องน่าอายค่ะ ไม่ว่ากัน แต่หากตัดสินใจเข้ามา ก็ควรเคารพกฎระเบียบของสถานที่ ป.ล. อุทยานสร้างจากภาษีประชาชน ยังเก็บเงินเลยค่ะ แล้วนี่สร้างจากเงินเก็บตรูเอง ทำไมต้องให้เข้าฟรีอ่ะคะ ฝากไว้ให้คิด”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป แน่นอนว่ารถทัวร์มาจอดรวมตัวกันอย่างหนาแน่น โดยส่วนใหญ่มองว่าทางร้านไม่ผิด เพราะมันคือกฎกติกาการเข้าร้าน แถมสามารถเอาไปใช้เป็นส่วนลดเครื่องดื่ม หรือขนมได้อีกด้วย อาทิ
– อยากเที่ยวฟรี เที่ยวบ้านตัวเองค่ะ
– ที่คาเฟ่เก็บค่าเข้า มันคือกติกาของร้าน ถ้ารับไม่ได้ก็แค่เดินออกมา ทุกที่เขามีต้นทุนค่ะ
– ไม่ควรไปรีวิว 1 ดาว ให้ธุรกิจเขาเสียหายนะคะ ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย
– ไปส่องมาใน Google แวะอ่านรีวิวค่าเข้า 50 เองไม่แพงเลย บรรยากาศดี จะฟรีทุกอย่างเหรอ งง แถมค่าเข้านำไปลดค่าเครื่องดื่ม ไม่ใช่เหรอ เขากลัวพวกไปถ่ายรูปเฉย ๆ แล้วไม่ซื้ออะไรไง ตลกอ่ะ อยากได้บรรยากาศดี ๆ แต่ไม่อยากเสียเงิน ไม่ไหวนะ mindset แบบพวกกาฝาก
– เข้าใจทางร้านนะ ไหนจะค่าบำรุงดูแล ให้เขาไปเถอะ บางคนหน้าด้านเกิน ไม่ซื้อไรไปถ่ายรูปฉ่ำ อยากเที่ยว แค่ค่าเข้า 50 บาท ไม่อยากจ่าย นอนอยู่บ้านเถอะ…