เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ภายหลัง กทม.ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นและปรึกษาหารือกับประชาชนเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) เพื่อนำเสนอสาระสำคัญของร่างผังเมืองรวมฯ ฉบับใหม่ให้ประชาชนได้รับทราบ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำมาปรับปรุงร่างผังเมืองรวมฯฉบับดังกล่าว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีประชาชนบางส่วนออกมาคัดค้านผังเมืองรวมฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากแผนการขยายถนนและประเด็นการถูกเวนคืนที่ดินนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้พักอาศัยอยู่ซอยอารีย์สัมพันธ์ 3 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท โดย น.ส.วรารัตน์ ผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดฯ แห่งหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบหากมีการขยายแนวถนนเป็น 16 เมตร เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ในคอนโดฯ แห่งนี้มานานกว่า 30 ปี เมื่อได้ยินข่าวว่าจะมีการขยายแนวเขตถนนในซอยนี้ก็เกิดความกังวลใจ เนื่องจากหากมีการขยายแนวถนนจริงจะทำให้คอนโดฯ แห่งนี้ต้องถูกทุบออก ส่งผลให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ แห่งนี้ที่มีมากถึง 200 ครัวเรือนนั้นได้รับผลกระทบเดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัย อีกทั้งจะส่งผลให้มีรถสัญจรมากขึ้นและอาจจะมีตึกสูงขนาดใหญ่เกิดขึ้นมากมาย

ทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยต้องขึ้นป้ายคัดค้านการขยายถนน 16 เมตร ซอยราชครู-อารีย์สัมพันธ์ เพื่อแสดงความคิดเห็นว่าไม่ต้องการให้มีขยายถนน ทั้งนี้ เดิมถนนกว้าง 9 เมตร หากขยายออกไปก็จะกินพื้นที่เข้ามาอีก ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้องมาแจ้งให้ทราบว่า มีการเปิดรับฟังความเห็นเรื่องการจัดทำผังเมืองใหม่ฉบับนี้ อยากให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบยกเลิกแนวขยายถนนนี้ออกไป ปัจจุบันถึงจะมีการยื่นเอกสารแสดงความเห็นคัดค้านไปแล้ว แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ แห่งนี้ ก็ยังไม่สบายใจและไม่เชื่อใจว่าจะมีการยกเลิกแนวขยายถนนในซอยแห่งนี้จริง จนกว่าจะได้เห็นเป็นเอกสารว่ามีการยกเลิกแนวขยายถนน

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า ตลอดซอยอารีย์ตั้งแต่ซอยอารีย์สัมพันธ์ 3 จนมาถึงปากซอยพหลโยธิน 7 พบว่ามีการติดป้ายคัดค้านเป็นระยะ

ด้าน นายพัลลภ ไพฑูรย์บัวทอง ผอ.เขตพญาไท กล่าวว่า ที่ผ่านมาเขตได้จัดประชุมประธานชุมชนทั้ง 22 ชุมชน เพื่อให้ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจ และให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนเกี่ยวกับการจัดร่างผังเมืองฉบับใหม่ ส่วนการติดป้ายนั้นสามารถทำได้เพราะติดอยู่ในพื้นที่ของตนเอง และเป็นการสะท้อนความเห็นของประชาชน ทั้งนี้ประชาชนยังร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ได้จนถึงวันที่ 29 ก.พ. 67 นี้ ผ่านทางสำนักงานเขต ศาลาว่าการ กทม.ทั้ง 2 แห่ง และแบบออนไลน์เว็บไซต์โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4)

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันที่ 29 ก.พ. เวลา 13.30 น. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. พร้อมด้วยเครือข่ายภาคประชาชน เตรียมลงพื้นที่ซอยอารีย์ กรณีปัญหาเรื่องจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร ณ อาคารผาสุขคอนโด เขตพญาไท