จากกรณีหญิงแม่ลูกอ่อน ร้องเรียนว่าได้ถูกคนขับแท็กซี่ย่านรังสิต ข่มขู่ หลังจากปฏิเสธใช้บริการ จนเกิดความหวาดกลัว หวั่นว่าจะไม่ปลอดภัย เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณท่ารถรังสิตขาเข้า กทม. ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 28 ก.พ. 67 นายดลรวี (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี คนขับรถแท็กซี่ที่ทะเลาะกับแม่ลูกอ่อน ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รองผกก.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นายวิวรรธน์ ชูแก้ว นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

โดย นายดลรวี กล่าวว่า น้องผู้หญิงกับแฟนเขาพร้อมกับลูกน้อยได้เดินมาจากหน้าเมเจอร์ ตนเห็นแต่ไกลแล้วว่าเขาทะเลาะกันอยู่ จึงถามว่า รถแท็กซี่ไหมครับ และเขาก็ด่าเลยว่าแท็กซี่รังสิตไม่ขึ้น แท็กซี่รังสิตแกมโกง จนทำให้โมโหเหมือนดูถูกอาชีพ ซึ่งได้พูดกับน้องผู้ชาย แต่น้องผู้หญิงยืนบังอยู่และได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ซึ่งตนพูดในความเป็นจริง ว่าน้องเขาขึ้นรถตนหรือยัง แถมยังมาพูดว่าแท็กซี่รังสิตแกมโกง ซึ่งถ้าเขาไปพูดกับใครว่าแกมโกงจะเคืองกันไหม ตนก็คนทำมาหากิน มีลูกมีครอบครัวเหมือนกัน เป็นใครก็ต้องโกรธ แต่ไม่ได้ปะทะกันแค่นั้นเอง ตรงจุดนั้นไม่มีวิน ตนก็ขับไปเรื่อยๆ หากินกันอย่างถูกต้องสุจริต

“ผมโตที่รังสิต ไม่มีการบังคับให้มาขึ้นรถ แค่ถามว่า “แท็กซี่ไหมครับ มิเตอร์ครับ” ผมขับรถแท็กซี่มาหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่ยอมขอโทษพร้อมทั้งจะแจ้งความกลับด้วยเรื่องทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และผมไม่ได้ทะเลาะกับผู้หญิงอยู่แล้ว อยากจะคุยกับน้องทั้งสองคนด้วย ไม่ชอบให้เขาพูดแบบนี้เรื่องแท็กซี่แกมโกง” นายดลรวี กล่าว

นายวิวรรธน์ ชูแก้ว นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำนายดลรวี คนขับรถแท็กซี่แล้ว ซึ่งทางขนส่งได้แจ้งข้อหาแต่งกายไม่ถูกตามกฎกระทรวง ปรับ 500 บาท และขับรถเมื่อใบอนุญาตสิ้นอายุ ปรับ 2,000 บาท

ส่วนทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐพล ได้แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือทั้งจำทั้งปรับ และมีคำพูดไม่สุภาพดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าเป็นเหตุลหุโทษ ซึ่งทั้งสองข้อหานี้เปรียบเทียบปรับในชั้นสอบสวนจำนวนเงิน 2,000 บาท.