เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ก.พ. 67 ที่ หน้าสำนักงานตำรวจภาค 7 อ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวบัญชา ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้วชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครปฐม สืบสวน สภ.นครชัยศรี ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งลักทรัพย์รายใหญ่ ก่อเหตุมาแล้วถึง 15 คดี พร้อมยึดของกลาง รถ จยย. 4 คัน กระบะตู้ทึบ 2 คัน

ผู้ต้องหา 6 คน ประกอบด้วย 1.นายธนากร กิตติกรดำรงกุล อายุ 33 ปี 2.นายอธิปัตย์ อินทร์อยู่ อายุ 32 ปี 3.นายบูม อายุ 17 ปี 4.นายเปี๊ยก อายุ 17 ปี 5.นายโฟล์ค อายุ 16 ปี 6.นายไอซ์ อายุ 17 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร จับกุมผู้ต้องหาลำดับที่ 1 ได้ที่บริเวณป็มน้ำมัน ปตท.เคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. จับกุมผู้ต้องหาลำดับที่ 2 บริเวณริมถนน ทล.37 กม.ที่ 40 (ขาเข้า) ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจับกุมผู้ต้องหาที่ 3-6 ที่สภ.นครชัยศรี หมู่ 3 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ กล่าวถึงพฤติการณ์แห่งคดี ว่า สืบเนื่องจากในห้วงเดือน ม.ค.-ก.พ. 67 ได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจยย.ของประชาชนในพื้นที่ จ.นครปฐม และอำเภอใกล้เคียงจำนวนมาก ได้มีการแจ้งความไว้ตาม สภ.ต่างๆ เป็นเรื่องผิดสังเกต และส่วนใหญ่รถที่ถูกลักไปนั้นเป็นรถ จยย.ราคาสูงร่วม 2 แสน บาท ก็มีเกินกว่า 2 แสนก็มี ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหวาดกลัว จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยให้ตำรวจบูรณาการณ์กันออกสืบสวนให้ได้โดยเร็ว

กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 67 พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวบัญชา ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พร้อมชุดสืบสวน สืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุลักทรัพย์รถ จยย. 3 คัน ในเขตพื้นที่ อ.นครชัยศรี เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 67 คือ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพ นายธนากร ซึ่งทำหน้าที่ขับรถกระบะตู้ทึบ มารอรับนำรถ จยย.ที่คนร้ายลักมาขับเข้าไปซ่อนในตู้ทึบกระบะ ซึ่งรถ จยย.ตรงกับรูปพรรณของรถ จยย.ที่ถูกลัก เมื่อตามตรวจสอบจากกล้องพบว่ารถกระบะคันดังกล่าว หลังจากที่นำรถ จยย.ขึ้นตู้ทึบแล้ว ขับมุ่งหน้าไปยัง จ.เลย จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาล จ.นครปฐม ออกหมายจับกุม นายธนากร ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขต เคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กทม.และพบนายธนากร กำลังขับรถออกมาเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท.ร่มเกล้า จึงแสดงหมายจับเข้าจับกุมตัวพร้อมรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบบรอนซ์เงิน ทะเบียน2 ฒฬ 8839 กทม.นำตัวมาสอบสวน

สอบสวนนายธนากร ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนเป็นแก๊งลัก จยย.อีก 5 คน ก่อเหตุลัก จยย. โดยคัดเลือกเอารถ จยย.ราคาแพง และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ยามาฮ่า เอ็กแม็กซ์ ซึ่งมีราคาท้องตลาดร่วม 2 แสนบาท และ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ราคากว่าแสนบาท เป็นต้น โดยใช้รถกระบะตู้ทึบ 2 คัน เมื่อลักรถมาแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตามหอพัก หรือวิ่งตามถนนก็จะประกบใช้ปืนจี้ชิง เมื่อได้รถมาก็จะนำซุกซ่อนในรถกระบะตู้ทึบ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ โดยทำร่วมกับพวกอีก 5 คน เป็นทีม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังออกตามล่าตัวจนได้ครบ 5 คน โดยมีนายอธิปัตย์ 1 ใน 5 คนร้ายที่เป็นคนขับรถกระบะตู้ทึบ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน 2 ฒว5830 กทม. ส่วนอีก 4 คนนั้นอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งสิ้น ทำหน้าที่ลักรถ จยย.

เจ้าหน้าที่จึงตามจับกุมได้ทั้งหมด พร้อมยึดรถของกลาง จยย. 4 คัน รถกระบะตู้ทึบ 2 คัน ผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า รถที่ลักมานั้นจำนวน 15 คัน ในพื้นที่ สภ.นครชัยศรี 4 คัน ในพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน 4 คัน ท้องที่ สภ.บางเลน 4 คัน และในพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม 3 คัน เหลืออยู่ 4 คัน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้ ซึ่งกำลังจะส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยส่งขายในราคาคันละ 8 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาท ส่วนอีก 11 คันนั้นส่งไปขายแล้ว

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ยังได้สั่งให้ ตำรวจตรวจสอบว่าแก๊งคนร้ายลักรถ ก่อเหตุในพื้นที่อื่นมีอีกหรือไม่ เพราะเชื่อว่าแก๊งนี้เป็นแก๊งใหญ่ น่าจะมีผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังให้ทำการขยายผลไปอีก และให้ติดตามรถ จยย.ที่ถูกคนร้ายแก๊งนี้ลักไป ไปขายที่ใดบ้างเพื่อตามกลับคืนเจ้าของต่อไป.