เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่บนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ บริเวณแยกไฟแดงหน้าประตูทางเข้า หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาติดในล้อรถ

จากการตรวจสอบกลางถนน พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงสาว ทราบชื่อคือ น.ส.วรวรรณ พงษ์แก้ว อายุ 43 ปี สภาพขาซ้ายติดคาอยู่ในช่องล้อระหว่างโช้คหลังของรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน คกง 431 ชลบุรี โดยมี พันจ่าเอก ปิติพงษ์ พงษ์ไชย อายุ 45 ปี สังกัด กองการบินทหารเรือ ขี่มาจอดติดไฟแดงอยู่ ใกล้กันด้านหลังพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 4กฒ 3668 ชลบุรี สภาพถูกบิ๊กไบค์ชนท้ายช่วงแผ่นป้ายทะเบียนอย่างแรง โดยมี คนเจ็บเป็นผู้ขี่มา และมีนางพิมพา เภาเนินสูง อายุ 63 ปี มารดา นั่งมาในพ่วงข้าง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบิ๊กไบค์หลังก่อเหตุขี่หลบหนี

หลังเกิดเหตุสิ้นเสียงชนดังสนั่น กำลังทหารทหารเรือ สังกัด สอ.รฝ. ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณประตูทางเข้าหน่วย ได้รีบวิ่งมาให้การช่วยเหลือคนเจ็บในทันที โดย พลทหาร จักรินทร์ บุพรม อายุ 22 ปี ได้นั่งลงกับพื้น เพื่อให้หญิงสาวผู้ได้รับาดเจ็บ ได้นำศีรษะหนุนตัก พร้อมปลุกเรียกให้ตื่น และขอให้อดทนรอ และ พลทหาร นิติภูมิ พัฒเวช อายุ 22 ปี ได้ยืนกลางร่มกันแดด อยู่ตลอดเวลา ส่วนนายอื่นๆ ได้กระจายกำลังกันไปปฏิบัติหน้าที่ อาทิ วางกรวยยางกันพื้นที่ ดูแลการจราจร เคลื่อนย้ายรถเข้าพื้นที่ปลอดภัย นับเป็นภาพที่สร้างความประทับใจต่อประชาชนผู้พบเห็นอย่างมาก ถึงความเสียสละ และการทำหน้าที่ของการเป็นทหาร อย่างไม่ทอดทิ้งประชาชน

เบื้องต้น ทหารได้วิทยุประสานขอกำลังทีมแพทย์หน่วย ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ให้การช่วยเหลือคนเจ็บ ทำการถอดโช้ค นำขาออกจากล้อรถจนเป็นผลสำเร็จ ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ด้าน พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตร (สอบสวน) สภ.สัตหีบ หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงติดไฟแดง รถจักรยานยนต์ของพันจ่าทหารเรือ ได้มาจอดก่อนคันหน้า ก่อนที่รถพ่วงข้างของคนเจ็บจะมาจอดจ่อท้าย ระหว่างนั้น ได้มีรถบิ๊กไบค์สีดำเขียว ไม่ทราบรุ่น ทะเบียน 4กง 2272 ชลบุรี (ทหารจดบันทึก) คนขี่อายุระหว่าง 25-35 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ วิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เป็นเหตุให้คนขี่กระเด็นขาไปติดอยู่ในล้อรถจักรยานยนต์ของพันจ่าทหารเรือ ก่อนผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ จะอาศัยช่วงชุลมุน ขี่รถหนีหายไปจากที่เกิดเหตุ มุ่งหน้าไปทางสัตหีบ เบื้องต้นจะติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.