จากกรณีแพทย์หญิงแจ้งความชาวต่างชาติ ทำร้ายร่างกายที่บันไดวิลล่าหรู บริเวณหาดยามู ต.ป่าคลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ได้นัดผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันนี้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 ก.พ. พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับผู้ถูกกล่าวหา กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียก เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป ไม่กังวลอะไร เพราะในวันนี้ ทางคุณหมอ ก็นำรายงานการตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลดีบุก มาประกอบสำนวนแล้ว เพราะความหนักเบาของข้อหา อยู่ที่ลักษณะของบาดแผล และการรักษาที่แพทย์ลงความเห็นมา

พ่อแพทย์หญิงถูกฝรั่งเตะลุยฟ้องคู่กรณี ทวงศักดิ์ศรีให้คนไทย ลั่นถ้าแค่สะดุดจะด่าเพื่อ?

ตอนนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ตั้งคณะตรวจสอบความประพฤติของต่างชาติ ที่เข้ามาในภูเก็ต ผ่านคณะกรรมการ โดยมีตรวจคนเข้าเมือง เป็นเลขาฯ เพราะในช่วงที่ผ่านมา ก็จะมีชาวต่างชาติบางคน ประพฤติตนไม่เหมาะสม ก็จะมาเข้าคณะกรรมการชุดนี้ ถ้าเข้าข่ายในการเพิกถอนหนังสือเดินทาง ก็จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ในส่วนการปฏิบัติงานของตำรวจ ก็ขอให้เชื่อมั่นที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ในปัจจุบันผู้เสียหายมักจะไม่ทราบความคืบหน้าของคดี เป็นเหตุให้ต้องไปร้องผ่านสื่อ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการเขียนแพลตฟอร์มอยู่ เมื่อผู้เสียหายแจ้งความก็จะได้พาสเวิร์ดจากพนักงานสอบสวน แล้วเข้าไปตรวจสอบ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีได้เลยในอนาคต ส่วนกล้องวงจรปิด ทางท่านผู้ว่าฯ ก็ได้มีการนำเสนอโครงการไปแล้ว