เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.พ. ร.ต.ท.มารุต นิตย์จินต์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนคนเดินเท้าริมถนนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถเก๋งพุ่งตกร่องน้ำข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายใน เหตุเกิดริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมือง พื้นที่หมู่ 14 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง หลังรับแจ้งได้ประสานทีมแพทย์ฉุกเฉิน รถอุปกรณ์ตัดถ่างและกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่เสียหลักตกอยู่ในร่อง ขณะกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำร่างผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ขึ้นมาจากร่องน้ำข้างทาง ในสภาพขาด้านขวาผิดรูปมีอาการทางกระดูก ก่อนรีบทำการปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋ง ฟอร์ดสีดำ ทะเบียน กต 852 จันทบุรี อยู่ในสภาพเสียหลักพุ่งชนหมุนฟาดกับเสาป้ายและโคนเสาไฟฟ้าแรงสูง พุ่งตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง พังยับเสียหาย โดยภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ถูกแรงอัดติดอยู่บนที่นั่งคนขับ ทราบชื่อ น.ส.เพ็ญพิชชา บุญรักษา อายุ 33 ปี เป็นพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ แผนกกุมารเวชกรรม รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี กู้ภัยฯ ใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาชันสูตร โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที

จากการสอบสวน นายบี ไหมทอง อายุ 36 ปี ชาว จ.สระแก้ว ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ ตนพร้อมกับชายผู้บาดเจ็บ กำลังช่วยกันยืนโบกรถให้สัญญาณจราจรว่ามีรถพ่วง 22 ล้อบรรทุกท่อซีเมนต์ ที่เสียหลักตกลงไปในร่อง ต่อมาได้มีรถเก๋งสีดำ ที่ขับมาทางตรงเสียหลักพุ่งเฉี่ยวชนลุงที่ยืนโบกรถอยู่ท้ายพ่วง ก่อนเสียหลักพุ่งชนเสาป้ายตกลงไปในร่องน้ำจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า น.ส.เพ็ญพิชชา เพิ่งจะลาคลอดลูกไปได้เพียงไม่กี่เดือน ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจอีกครั้ง.