ตามที่ปรากฏคลิปแชร์ว่อนโซเชียล เป็นภาพเด็กเสิร์ฟ ยืนดมเคกลางร้านเหล้าดังขอนแก่น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ นั้น

ว่อนเน็ต ‘เด็กเสิร์ฟ’ ยืนดมเคกลางร้านเหล้าดังขอนแก่น ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นอภ.สั่งสอบด่วนเด็กเสิร์ฟยืนดมเคร้านเหล้า พบเหตุเกิด ‘มหาสารคาม’ ไม่ใช่ ‘ขอนแก่น’

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการตรวจสอบสถานที่ภายในคลิปทันที พร้อมทั้งได้ตรวจสอบไปยังร้านดังกล่าว กระทั่งทราบข้อมูลว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีอยู่จริง ชื่อร้านโฟล์คพระนคร ซึ่งมีอยู่จำนวน 2 สาขา คือ ที่ถนนรอบเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และอีกแห่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.ขอนแก่น แต่คลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นในสาขาขอนแก่นทั้ง 2 แห่ง แต่เกิดขึ้นในสาขาของจังหวัดใกล้เคียง สาขา อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม โดยเป็นคลิปเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือน ส.ค. 66 กระทั่งมีการเผยแพร่ออกมาทางสื่อโซเชียล

ทั้งนี้ทางจังหวัดได้มีการเข้มงวด และกำชับทุกร้านให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และนโยบายที่เน้นหนักในเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามเล็ดลอดเข้าไปภายในสถานบันเทิงต่างๆ อย่างเด็ดขาด หากพบก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งผู้เสพและเจ้าของร้านฐานปล่อยปละละเลย

“อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวว่า อย่าทำเช่นนี้ เพราะหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบตัวก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในคดียาเสพติด ส่วนทางร้านก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน เพราะในเรื่องของยาเสพติดนั้น เป็นนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ดำเนินการมาอย่างเคร่งครัด ด้วยการร่วมมือกับฝ่ายปกครองและทหาร ร่วมกันตรวจสอบ และจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนสถานบันเทิงที่ปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวใช้ยาเสพติดในสถานบันเทิงก็ถูกจับกุมและปิดไปแล้วหลายแห่ง จึงขอเตือนว่า ให้ดูแลสถานบันเทิงให้รอบคอบ นักท่องเที่ยวก็ห้ามมียาเสพติดและเสพยาเสพติด เพราะจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งคู่เช่นเดียวกัน” ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าว