จากกรณีแพทย์หญิง โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากถูกชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย ขณะนั่งบนบันไดวิลล่าหรูติดชายหาด ทั้งยังถูกภรรยาชาวไทยของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว พูดจาดูถูกและขู่ทำร้าย กระทั่งกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนสะเทือนโซเชียล โดย คุณพ่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าว ยอมไม่ได้ถึงกับออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้ลูกสาวจะฟ้องศาลกรณีถูกทำร้ายร่างกาย และจะต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี ที่ถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีหญิงไทย ด้วยนั้น

ผวจ.สั่งสอบฝรั่งเตะแพทย์หญิง หากพบมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเพิกถอนหนังสือเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังปรากฏข่าวออกไป ทำให้หลายคนโดยเฉพาะนักอ่านจำได้ว่า คุณพ่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าวก็คือ อาจารย์เกษม จันทร์ดำ หรือ ครูเษม นักเขียนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง เจ้าของนามปากกา นามปากกาว่า ธัช ธาดา และเป็นสมาชิกคนสำคัญของ กลุ่มนาคร และเป็นผู้เปรียบเสมือนพี่เลี้ยงของกนกพงศ์ สงสมพันธุ์ นักเขียนรางวัลซีไรต์ชื่อดังจาก กลุ่มนาคร ด้วย

สำหรับประวัติพอสังเขปของ ครูเษม หรือ นามปากกา ธัช ธาดา นั้น ปัจจุบันอายุ 63 ปี เป็นคน จ.นครศรีธรรมราช มี ผลงานเขียนเลื่องชื่อของ ครูเษม อาทิ รวมบทกวีชุด บนฝั่งเมื่อปริร้าวกับส่วนชิ้นของแผ่นดิน ปี พ.ศ. 2530 นาฬิกาไม้ ปี พ.ศ. 2534 พี่น้องผู้ร่วมชะตากรรม ปี พ.ศ. 2532 อุ่นลมหายใจ ปี พ.ศ. 2535 หยดหวาน ปี พ.ศ. 2541 นกเชิงภูเขาหลวง ปี พ.ศ. 2541การระเหยไปของบรรพชน พ.ศ.2547 เป็นต้น

ครูเษม นั้น นอกจากเป็นนักเขียนแล้ว ยังถือเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านมานุษยวิทยา ชาติพันธุ์ และสิทธิมนุษยชน ด้วย.