เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ รอง ผกก.สส.สภ.เกาะเต่า พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ได้จับกุมนายแอนดริว จอห์น เบรท อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤษ โดยกล่าวหาจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาอีและกระดาษเมา) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาอีน้ำหนักชั่งรวมถุงประมาณ 0.54 กรัม จำนวน 1 ถุง ลักษณะผงบรรจุอยุ่ในถุงพลาสติกแบบถุงซิป ยาอีรูปแบบเม็ด จำนวน 25 เม็ด กระดาษเมาหรือเมจิกเปเปอร์จำนวน 75 แผ่น

ทั้งนี้จ ากการสืบสวนทราบว่านายแอนดริว จอห์น เบรท มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดยาอี และกระดาษเมา ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมนายแอนดริว จอห์น เบรท กว่า 5 เดือน โดยนายแอนดริว จอห์น เบรท ได้เช่าห้องพักเป็นที่เก็บยาเสพติด ทุกวันเวลา 20.00 น. จะออกจากห้องไปจำหน่ายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนเข้าจับกุม และนำตัวไปค้นที่ห้องพัก ก่อนพบยาเสพติดจำนวนดังกล่าว

สอบสวนนายแอนดริว จอห์น เบรท ได้รับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยจะขายยาอีให้นักท่องเที่ยวเม็ดละ 1,000 บาท ส่วนกระดาษเมาขายแผ่นละ 100 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ “กระดาษเมา” หรือ “สติกเกอร์เมา” ยาเสพติดชนิดใหม่ ที่สารแอลเอสดี (LSD) ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ออกฤทธิ์หลอนประสาท เมื่อหยดลงบนกระดาษที่มีคุณสมบัติดูดซับ หรือแผ่นสติกเกอร์ มาวางใต้ลิ้นภายในปาก จากนั้นก็จะออกฤทธิ์ภายใน 30-90 นาที นาน 8-12 ชั่วโมง ทำให้ผู้เสพมีอาการเคลิบเคลิ้ม หัวเราะ สนุกสนาน โดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กรมการแพทย์ ได้ออกโรงเตือนนักท่องเที่ยว อาจเกิดอาการหลอนประสาทอย่างรุนแรง และอาจนำไปสู่การฆ่าตัวตายได้.