เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีเหตุพระลูกวัดทะเลาะะชกต่อยกันในวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบบนกุฎิชั้น 2 พบพระสมิทธิ์ กตธัมฺโม อายุ 62 ปี เล่าว่า เมื่อเที่ยงวันนี้ พระสนธยา วิสุทโธ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด และพระมหาสุโข เป็นพระมาจากจังหวัดนครสวรรค์ มาจำพรรษาที่วัดได้ประมาณ 3 เดือน ได้มีปากเสียงกัน และพระมหาสุโข ได้เข้ามาชกต่อยพระสนธยา ซึ่งตนก็ได้เข้ามาห้าม ส่วนพระสนธยาได้รับบาดเจ็บอาการหนักเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.ชลประทาน

จากการสอบถามพระมหาสุโข ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเรียนมวยหย่งชุน แห่งยิปมัน เพื่อป้องกันตัว ช่วงที่เกิดเหตุพระสนธยา ซึ่งเป็นคู่กรณีเขาหยิบไม้ถูพื้นมาฟาดอาตมา ดีที่อาตมาฝึกวิชาป้องกันตัวมาทุกอย่างเลยไม่เป็นอะไร อาตมาโมโหเลยผลักอัดกำแพง อาตมาก็เป็นคนหัวร้อนอยู่แล้วเก็บกดมานาน พอมาวันนี้อาตมาไปเตือนในเรื่องของมารยาทเวลาฉันท์ข้าว เวลาออกไปสวดก็พากันสวดล่ม อาตมาก็ไปเตือนดีๆ แต่มาตะคอกใส่อาตมา และนี้คือครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีปัญหากัน

“พระทุกรูปเกือบมีมวยกันทุกคน แต่มาพลาดตรงที่มาเจออาตมา อาตมาฝึกทุกอย่างของมวยหย่งชุน ขณะเกิดเหตุคกัดนิ้วอาตมาเกือบขาด อาตมาจึงใช้ท่ามวยจีนที่ฝึกมา รวมทั้งเพลงมวยหย่งชุน” พระมหาสุโข กล่าว

ขณะที่ พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด กล่าวว่า พระมหาสุโข ท่านมาจากนครสวรรค์ เพื่อมาขอร่วมอบรมบาลีกับเราประมาน 3 เดือนได้แล้ว พระมหาสุโข เรียบร้อยไม่เคยมีปัญหาอะไร เรียนปกติ อาตมาคิดว่าพระมหาสุโข คงเครียดเลยเกิดเหตุพฤติกรรมแบบนี้ขึ้น ฟุ้งซ่าน คุมสติไม่อยู่ทำร้ายคนนู้นคนนี้ อาตมาเลยให้ลาสิกขาไปก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด ได้พาพระมหาสุโข เข้าพบพระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้ รองเจ้าคณะอำเภอปากเกร็ด เพื่อสึกขาดจากการเป็นพระ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.