สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดตั้ง “ศูนย์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า” โดยให้ บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรช จำกัด บริษัทในเครือ เป็นศูนย์กลางส่งมอบความช่วยเหลือครบวงจรทั้งในรูปแบบน้ำดื่ม เสบียงอาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) รองเท้าโรงงานสู่แนวหน้าอาสาสมัครดับไฟป่า และอุปกรณ์ดับไฟป่า เช่น ถังฉีดน้ำ ไม้ตบไฟ ครอบ คราดสปริง เครื่องพ่นลม ให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ไฟป่าที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้ โดยมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ที่ดูแลพื้นที่เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน, สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ดูแลพื้นที่แพร่ น่าน ลำปาง และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ดูแลพื้นที่เชียงราย พะเยา ทั้งนี้ ยังประสานงานร่วมกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สิงห์อาสา ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีค่าฝุ่น PM 2.5 สูงอีกด้วย โดยจะให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือที่เกิดไฟป่ามากที่สุด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน ลำปาง อุตรดิตถ์ แพร่ และพะเยา

นายประโภชน์ เกิดเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรช จำกัด กล่าวว่า “จ.เชียงใหม่ ถือเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาไฟป่ามากที่สุดในประเทศ และการเกิดไฟป่าในแต่ละปีส่งผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของพี่น้องประชน อันเกิดจากปัญหาฝุ่น pm 2.5 ที่มีปริมาณสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็ก ผู้สูงอายุและผู้ป่วย นอกเหนือจากความพยายามในการป้องกันไฟป่าและการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนที่เครือข่ายสิงห์อาสาได้ร่วมมือกันอย่างแข็งขันตลอด 6 ปีที่ผ่านมาแล้ว การให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครควบคุมไฟป่าก็เป็นสิ่งที่ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญเสมอมา ในปีนี้เพื่อให้การสนับสนุนการทำงานควบคุมไฟป่าในภาคเหนือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัทฯได้จัดตั้งเชียงใหม่เบเวอเรช เป็นศูนย์กลางในการส่งความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของน้ำดื่มและอาหารพร้อมทาน ให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครได้อย่างทันท่วงที”

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ เผยว่า “ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเกิดปัญหาไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง จ.เชียงใหม่ ไฟป่าลามเป็นวงกว้าง มีเจ้าหน้าที่หลายร้อยนายจากทุกภาคส่วนเข้าไปช่วยกันดับไฟป่าและเฝ้าสังเกตการณ์ จนสถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องคอยติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะจ.เชียงใหม่ถือเป็นพื้นที่ที่ยังต้องคอยเฝ้าระวังเรื่องไฟป่า เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจึงมีความสำคัญในการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าเพื่อดูแลปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่า ตลอดจนความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ดังนั้น การที่มีศูนย์สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เช่นนี้จึงมีประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างทันท่วงทีและปลอดภัย และยังเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคนอีกด้วย”

ทั้งนี้ “ศูนย์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า” โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จะคอยติดตามสถานการณ์ไฟป่าและคอยสนับสนุนช่วยเหลือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่าใน 8 จังหวัดภาคเหนือที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่าต่อไปจนกว่าสถานการณ์ไฟป่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ และพร้อมปฏิบัติภารกิจต่างๆ สรรค์สร้างโครงการที่ช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือ รวมทั้งดูแลคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้นในทุกด้าน