ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า สำนักก่อสร้างสะพาน ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย พบ.1001 แยก ทล.4-บ้านทุ่งขาม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี งบประมาณ 82.8 ล้านบาท โดยจะเริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างในเดือน เม.ย. นี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถเปิดให้ใช้งานได้ในปี 68

จุดเริ่มต้นโครงการจาก กม.ที่ 0+000 และไปสิ้นสุด กม.ที่ 0+700 ความยาวรวม 700 เมตร โดยได้ดำเนินการก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 359 เมตร กว้าง 12 เมตร จำนวน 2 ช่องจราจร ไป-กลับ ประกอบด้วย ช่องจราจรกว้างข้างละ 3.5 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 2.5 เมตร พร้อมก่อสร้างถนนต่อเชื่อมสะพานผิวจราจรแอสฟัลต์คอนกรีต ความยาว 341 เมตร

ซึ่งถนนสายดังกล่าว มีปริมาณการจราจรที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง ประกอบกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีโครงการรถไฟทางคู่ เพื่อพัฒนาการขนส่งระบบรางตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟในพื้นที่ จ.เพชรบุรี อย่างยั่งยืน รองรับการขนส่งพืชผลทางการเกษตร และการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น