เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ร.ต.อ.พิชัย ศรีอมร รอง สว.(สอบสวน) สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิต บริเวณปากซอยอ่อนนุช 32 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนฟุตปาธหน้าปากซอยอ่อนนุช 32 พบศพ นายทศพร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นอนหงายจมกองเลือดในชุดเสื้อยืดแขนยาวและกางเกงยีนสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดเข้าที่ใต้ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ ใกล้กันพบปืนแบลงค์กันขนาด 9 มม. แต่ไม่มีแม็กกาซีนตกอยู่ ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบ จยย.ผู้ตายจอดชิดขอบทางด้านซ้าย ห่างไปอีก 5 เมตร พบแม็กกาซีนของปืนแบลงค์กัน บรรจุลูกขนาด 9 มม.อยู่เต็มแม็ก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายปิยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี มีการติดต่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หลังก่อเหตุพร้อมนำของกลางมีดปอกผลไม้ยาว 10 นิ้ว 1 เล่ม และเครื่องแต่งกายขณะก่อเหตุ นำตัวไปสอบสวนที่ สน.พระโขนง

จากการสอบสวน นายปิยะ ให้การอ้างว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นไรเดอร์ส่งอาหารเหมือนตน สาเหตุของความแค้นที่ต้องสางด้วยชีวิตคือ นายทศพร มาแย่งแฟนสาวของตนไปอยู่กินด้วย เหมือนเป็นการหยามเกียรติกัน ก่อนจะส่งข้อความมาถากถางและท้าทายตนไม่เว้นแต่ละวัน จนกระทั่งตนทนไม่ไหว จึงมีการนัดเจรจากันหน้าปากซอยที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงนายทศพร ไม่พูดพร่ำทำเพลงควักอาวุธปืนที่เหน็บอยู่ที่เอวออกมาเล็งใส่ตน ตนจึงกระโดดชาร์จเพื่อเอาชีวิตรอด บังเอิญแม็กกาซีนหลุดออกจากตัวปืน จังหวะที่นายทศพรกำลังหยิบแม็กกาซีน ตนจึงใช้อาวุธมีดที่พกมา แทงเข้าที่ราวนมซ้าย ทรุดลงไป แล้วขี่รถ จยย.หนีไปตั้งหลักที่บ้านย่านวัดทองใน ซอยอ่อนนุช 25 ก่อนจะตัดสินใจติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และได้มอบศพให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป.